HLV Park Hang-seo cảm nhận áp lực

.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn của hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap vào ngày 18-10, HLV Park Hang-seo cho biết, sự kỳ vọng của người hâm mộ lẫn các phương tiện truyền thông Việt Nam đã khiến ông bắt đầu cảm nhận được áp lực khi dẫn dắt đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018.

HLV Park Hang-seo trong một cuộc trao đổi cùng phóng viên tờ Koreaherald. Ảnh: YONHAP
HLV Park Hang-seo trong một cuộc trao đổi cùng phóng viên tờ Koreaherald. Ảnh: YONHAP

Cùng đội tuyển Việt Nam đến Hàn Quốc tập huấn để chuẩn bị cho chiến dịch AFF Cup 2018 (khởi tranh từ ngày 8-11 đến 15-12), nhà cầm quân người Hàn Quốc Park Hang-seo chia sẻ, tâm trạng ông khá vui khi trở về quê nhà nhưng lần này, ông cảm nhận được áp lực đè nặng vì đội tuyển Việt Nam đang chuẩn bị cho một giải đấu rất quan trọng. HLV Park Hang-seo từng được ca ngợi sau khi dẫn dắt đội tuyển U23 Việt Nam giành được thành tích á quân giải Bóng đá vô địch U23 châu Á 2018 trước khi đưa đội tuyển Olympic Việt Nam lọt vào bán kết môn bóng đá tại ASIAD 2018 ở Indonesia.

Lần này, đội Việt Nam được tập huấn tại Trung tâm Bóng đá quốc gia ở Paju, HLV Park Hang-seo không giấu sự hài lòng khi phát biểu với tờ Korea Times: “Tôi không nghĩ sẽ được đưa đội tuyển Việt Nam tập huấn tại đây nhưng trợ lý Lee Young-jin đã kết nối và giới thiệu. Nhờ đó, chúng tôi được tạo điều kiện cho quá trình chuẩn bị.

Đây là lần đầu tiên, kể từ năm 2002, tôi đưa một đội bóng đến tập huấn tại trung tâm này”. Được hỏi về mục tiêu của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018, nhà cầm quân người Hàn Quốc thừa nhận, Thái Lan là đối thủ lớn nhất của đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, mục tiêu trước mắt của ông và các học trò là giành quyền vào bán kết với tư cách đầu bảng, trong một bảng đấu gồm các đội tuyển Lào, Malaysia, Myanmar và Campuchia. Đội tuyển Việt Nam sẽ tập luyện tại trung tâm cho đến cuối tháng 10 và có những trận đấu giao hữu cùng các CLB chuyên nghiệp thuộc K-League như Incheon United, FC Seoul và Seoul E-Land.

Trao đổi với phóng viên của tờ Korea Herald, HLV Park Hang-seo cho biết, hầu hết các học trò của ông đều rất mệt mỏi khi giải Vô địch quốc gia V-League vừa mới kết thúc. Vì thế, dù quá trình chuẩn bị cho AFF Cup 2018 rất quan trọng nhưng điều cần thiết nhất là giúp các cầu thủ phục hồi thể lực và tăng cường tinh thần đồng đội. Nhà cầm quân này cũng cho biết thêm, sau quá trình tập huấn tại Hàn Quốc, ông sẽ loại 7 cầu thủ, chỉ giữ lại quân số 23 người cho AFF Cup 2018.

BẢO AN
 

;
.
.
.
.
.
.