Cảnh giác trước đội tuyển Malaysia

.

Trong cuộc tiếp xúc với báo chí mới đây, HLV Park Hang-seo thừa nhận, dù có lợi thế sân nhà nhưng chắc chắn cuộc đối đầu Malaysia (ngày 16-11) sẽ rất khó khăn với đội tuyển Việt Nam và “sẽ là một trận chung kết”.

Dù có lợi thế sân nhà nhưng các tuyển thủ Việt Nam vẫn cần tập trung tối đa khi tiếp đón Malaysia vào ngày 16-11 tới. Ảnh: AFFSUZUKICUP
Dù có lợi thế sân nhà nhưng các tuyển thủ Việt Nam vẫn cần tập trung tối đa khi tiếp đón Malaysia vào ngày 16-11 tới. Ảnh: AFFSUZUKICUP

Theo HLV Park Hang-seo, dù chưa trực tiếp theo dõi và không có nhiều thông tin về đối thủ nhưng chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn xem Malaysia là rào cản lớn nhất của đội tuyển Việt Nam ở bảng đấu này.

Với sức nóng ngày càng lớn, mỗi trận đấu cũng rất khó khăn và trận đấu cùng Malaysia không khác một trận chung kết. Muốn tạo được đà thuận lợi, đội tuyển Việt Nam cần phải giành được kết quả khả quan trước Malaysia trong lần đối đầu này.

Đồng quan điểm với HLV Park Hang-seo, chuyên gia Đoàn Minh Xương khẳng định, để giành ngôi đầu bảng A, Việt Nam phải đánh bại Malaysia và các tuyển thủ Việt Nam cần thi đấu tập trung tối đa, dù có lợi thế sân nhà.

Lý giải về những khó khăn khi các cầu thủ Việt Nam đối đầu Malaysia, chuyên gia Đoàn Minh Xương cho biết, ngoài việc hiểu rất rõ lối chơi của đội tuyển Việt Nam, các cầu thủ Malaysia còn sẵn sàng đá rắn.

Vì thế, không chỉ Malaysia mà cả Indonesia, Singapore hay Philippines luôn có những phương án khóa chặt những cầu thủ tấn công chủ chốt của đội tuyển Việt Nam bằng lối chơi này, khiến đội tuyển Việt Nam luôn gặp khó khăn trước các đối thủ trong khu vực.

Cũng liên quan đến trận đấu với Malaysia, chuyên gia Vũ Mạnh Hải, cựu tuyển thủ quốc gia thừa nhận, trận thắng Lào 3-0 không có nhiều ý nghĩa về chuyên môn khi 3 bàn thắng đều xuất phát từ những khoảnh khắc cá nhân thay vì từ những tình huống phối hợp tại giải U23 châu Á hay ASIAD 2018.

Vì thế, hàng công của đội tuyển Việt Nam cần phải làm quen với những đối thủ chơi phòng ngự tại sân chơi khu vực. Đừng quên rằng, khi đối đầu cùng Malaysia, đội tuyển Việt Nam luôn gặp khó khăn mà trận thua 2-4 ở bán kết AFF Cup 2014 trên sân Mỹ Đình là một ví dụ.

Vì thế, theo ông Vũ Mạnh Hải, dù Việt Nam có thể từ hòa đến thắng nhưng chắc chắn thầy trò HLV Park Hang-seo phải trải qua một trận đấu hết sức khó khăn.

Tại AFF Cup 2018, đội tuyển Malaysia đã triệu tập cầu thủ nhập tịch gốc Gambia Mohamadou Sumareh vào thành phần tham dự đội tuyển Malaysia tại giải lần này. Ngoài ra, HLV Tan Cheng Hoe còn có trong tay những cái tên đáng chú ý như:

Safawi Rasid - chân sút trẻ đã tỏa sáng tại ASIAD 2018 với 4 bàn thắng, tiền đạo Shahrul Idlan Talaha, đội trưởng Zaqhuan Adha Abdul Radzak hay thủ môn Khairul Fahmi Che Mat. Với lực lượng này, Malaysia không giấu tham vọng đăng quang tại AFF Cup 2018.

Vì thế, để chuẩn bị cho cuộc đối đầu Malaysia, HLV Park Hang-seo đã cử trợ lý Lư Đình Tuấn sang Kuala Lumpur theo dõi trực tiếp trận Malaysia-Lào trên sân Bukit Jalil (tối 12-11). Trong khi đó, trợ lý Lee Young-jin được giao nhiệm vụ theo dõi trận Myanmar-Campuchia (chiều 12-11).

BẢO AN

;
.
.
.
.
.
.