Nỗ lực để Đà Nẵng trở thành trung tâm thể thao mạnh của cả nước

.

Phát biểu tại lễ tuyên dương và khen thưởng Đại hội TDTT các cấp thành phố Đà Nẵng năm 2018, sáng 26-12, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng bày tỏ vui mừng trước thành công vượt bậc của đoàn thể thao Đà Nẵng.

Ông Đặng Việt Dũng ghi nhận, đằng sau những tấm huy chương là cả quá trình rèn luyện, nỗ lực của từng VĐV, HLV, đội ngũ y tế; đồng thời lưu ý ngành thể thao thành phố không nên thỏa mãn với kết quả hôm nay vì đây chỉ là bước khởi đầu cho những chặng đường phấn đấu phía trước.

Để đạt thành tích tốt hơn, ngành TDTT cần có kế hoạch cụ thể phát triển những môn thế mạnh; duy trì lực lượng VĐV chủ lực; tuyển chọn, đào tạo VĐV trẻ để xây dựng đội ngũ kế cận.

Thành phố sẽ có chế độ, chính sách phù hợp tạo động lực cho đội ngũ HLV, VĐV, cũng như đầu tư xứng đáng cơ sở vật chất phục vụ thể thao thành tích cao và thể thao quần chúng. Thành phố cũng sẽ tổ chức thêm nhiều giải thể thao quốc tế; đồng thời tạo điều kiện cho các đội tuyển tham gia nhiều hơn các giải đấu trong nước và quốc tế để nâng cao trình độ thi đấu. Ông Đặng Việt Dũng nhấn mạnh: “Tất cả cần nỗ lực để Đà Nẵng trở thành một trong những trung tâm thể thao mạnh của cả nước”.

Thông tin tại buổi lễ cho biết, đoàn Thể thao thành phố đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ 8 (2018) với 31 HCV, 27 HCB, 45 HCĐ, xếp thứ 5/65 đơn vị tỉnh, thành, ngành, so với chỉ tiêu được giao là 24-26 HCV.

Theo Giám đốc Trung tâm HL-ĐT VĐV (Sở VH&TT) Đặng Đông Hải, Phó trưởng đoàn Thể thao Đà Nẵng tại đại hội, để đạt thành tích mới trên đấu trường thể thao trong nước và quốc tế, ngành TDTT mong muốn thành phố tiếp tục đầu tư, hoàn thiện các hạng mục, công trình Khu liên hợp thể thao Hòa Xuân theo chiến lược phát triển thể thao thành tích cao Đà Nẵng đến năm 2020. Bên cạnh đó, các đội tuyển chủ lực cần được tập huấn tại những quốc gia có nền thể thao tiên tiến, song song với việc mời những chuyên gia giỏi về làm công tác đào tạo, huấn luyện tại Đà Nẵng. Ngành TDTT cũng mong muốn được đầu tư thêm trang - thiết bị, dụng cụ tập luyện và thi đấu.

Dịp này, UBND thành phố tuyên dương, khen thưởng 4 VĐV tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong năm 2018 gồm: VĐV Phạm Thị Huệ (Đua thuyền), Hoàng Quý Phước (Bơi), Nguyễn Thị Thanh Phúc và Nguyễn Thành Ngưng (Điền kinh). 40 VĐV, 20 HLV cùng 8 tập thể và 19 cá nhân có thành tích xuất sắc tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ 8 (2018) được nhận bằng khen của UBND thành phố. Ban tổ chức Đại hội TDTT thành phố lần thứ 8 cũng tặng cờ cho 3 đơn vị dẫn đầu gồm: quận Hải Châu, quận Thanh Khê và huyện Hòa Vang.

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.