Việt Nam và mục tiêu vượt qua vòng bảng ASIAN Cup 2019

.

Trong bài viết của mình, bình luận viên John Duerden (Fox Sports ASsia) khẳng định sẽ không có gì đáng ngạc nhiên nếu đội tuyển Việt Nam cùng Thái Lan và Philippines vượt qua vòng đấu bảng ASIAN Cup 2019.

Với những màn trình diễn ấn tượng trong năm 2018, các tuyển thủ Việt Nam (áo trắng) đã nhận được sự tôn trọng từ các đối thủ tại ASIAN Cup 2019. Ảnh: AFC
Với những màn trình diễn ấn tượng trong năm 2018, các tuyển thủ Việt Nam (áo trắng) đã nhận được sự tôn trọng từ các đối thủ tại ASIAN Cup 2019. Ảnh: AFC

Trong năm 2018, bóng đá Đông Nam Á đã có những tiến bộ đáng kể, thể hiện qua việc Việt Nam, Thái Lan và Philippines trở thành 3 đại diện của khu vực tham gia tranh tài tại ASIAN Cup 2019. Và cùng với thủ môn Neil Etheridge (Philippines), Chanathip Songkrasin (Thái Lan), Nguyễn Quang Hải được vinh danh trong cuộc bầu chọn “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á 2018”.

Sau khi cùng đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018 và tiếp tục có mặt tại ASIAN Cup 2019 ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), Quang Hải được dự báo nhiều khả năng vượt ra khỏi tầm khu vực để trở thành một ngôi sao sáng trên sân cỏ châu lục.

Dù chỉ lọt vào top 15 trong cuộc bầu chọn nhưng màn trình diễn của cầu thủ 21 tuổi này đã tạo được ấn tượng rất mạnh mẽ và cơ hội để Quang Hải tỏa sáng vẫn còn rất lớn khi anh đang từng bước tiếp cận những cầu thủ xuất sắc nhất của châu Á. Vì thế, với đà thăng tiến hiện tại và nếu giữ vững phong độ, khả năng lọt vào top 5, thậm chí top 3 trong năm 2019 với Quang Hải không phải quá xa vời.

Từ những màn trình diễn ấn tượng của bóng đá Việt Nam trong năm 2018, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha Carlos Quieroz của đội tuyển Iran đã cảnh báo các học trò dù Iran là một trong những ứng viên sáng giá của ngôi vô địch:

“Sẽ là sai lầm nếu ai đó nghĩ rằng chúng ta đã đủ tốt và không phải lao động nữa. Không chỉ UAE, Saudi Arabia, Qatar mà cả Palestine, Việt Nam cũng đang làm việc rất chăm chỉ. Đặc biệt, Việt Nam đã đạt được tiến bộ tuyệt vời trong vài năm gần đây. Họ có một tâm trạng rất tốt vào thời điểm này sau chiến thắng tại AFF Cup 2018.

Cho nên, chúng tôi phải khiêm tốn, tôn trọng mọi đối thủ và cố gắng ở mức cao nhất. Vì thế, sau khi kết thúc trận đấu với Yemen, cần phải nghĩ ngay đến cuộc đối đầu cùng đội tuyển Việt Nam, trước khi gặp Iraq”.

Trong khi đó, chia sẻ sau chiến thắng 4-2 trước Philippines ở trận đấu kiểm tra (tối 31-12-2018), HLV Park Hang-seo tỏ ra khá hài lòng dù nhiều học trò vẫn chưa có được thể trạng tốt nhất. Là trận đấu thử nghiệm, được chia làm 3 hiệp, mỗi hiệp 30 phút và thay người không giới hạn, vì thế, theo chiến lược gia người Hàn Quốc, kết quả không quan trọng khi ông chỉ muốn sử dụng trận đấu này để kiểm tra thể lực, phong độ của toàn đội trước khi bước vào ASIAN Cup 2019.

Tuy nhiên, dù xác định toàn đội phải nỗ lực nhiều hơn do Việt Nam phải đối đầu những đối thủ rất mạnh tại ASIAN Cup 2019, HLV Park Hang-seo vẫn bày tỏ: “Dù sao, tôi cũng có thể hài lòng với màn thể hiện của cả đội ở trận đấu hôm nay. Tại ASIAN Cup 2019, chúng tôi phải cố gắng từng trận một. Hiện tại, chúng tôi còn một vài ngày để chuẩn bị và cả đội sẽ tận dụng tối đa để có được màn thể hiện ấn tượng tại giải đấu.

Nhìn chung, trong những ngày qua, các cầu thủ dần thích nghi với sự thay đổi về múi giờ. Dù chưa có được 100% thể lực nhưng các cầu thủ đã thể hiện sự tích cực trước khi sẵn sàng bước vào ASIAN Cup 2019 và chúng tôi sẽ cố gắng vượt qua vòng đấu bảng”.

Lịch thi đấu của đội tuyển Việt Nam tại ASIAN Cup 2019
-Ngày 8-1 (lúc 20 giờ 30): Việt Nam - Iraq
-Ngày 12-1 (lúc 18 giờ): Việt Nam - Iran
-Ngày 16-1 (lúc 23 giờ): Việt Nam - Yemen

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.