Không còn C.Ronaldo, Real Madrid sa sút thế nào?

.

Những con số thống kê đang chỉ rõ sự sa sút của Real Madrid ở mùa giải này khi không còn ngôi sao C.Ronaldo trong đội hình.

Real Madrid đang ghi được ít bàn chưa từng thấy
Real Madrid đang ghi được ít bàn chưa từng thấy

Thất bại 0-3 trước Barcelona ở cúp nhà Vua Tây Ban Nha đã chỉ ra nhiều điểm yếu kém, đặc biệt trong khâu tấn công. Đó không phải là lần đầu tiên những người hâm mộ Los Blancos nói về nỗi nhớ C.Ronaldo.

Thống kê chỉ ra rằng, Real Madrid đã sa sút thấy rõ sau khi “siêu sao” người Bồ Đào Nha ra đi. Những con số thống kê đã chỉ thấy rõ điều đó. Tính tới thời điểm này, Real Madrid mới ghi được 87 bàn thắng trên mọi đấu trường.

Kể từ khi chiêu mộ C.Ronaldo năm 2009, Real Madrid chưa bao giờ ghi ít bàn thắng tới vậy (tính đến thời điểm đầu tháng 3 mỗi năm). Thậm chí, 3 mùa giải tệ nhất của Real Madrid cũng hứng kiến 103 bàn (vào các mùa 2010-11, 2012-13 và 2017-18). Đỉnh điểm, ở mùa giải 2016-17 khi CLB đã ghi tới 122 bàn.

Thành tích trên sân nhà của Real Madrid cũng giảm rõ rệt. Ở mùa giải này, họ mới ghi 36 bàn ở sân Bernabeu, kém mùa trước 8 bàn và chỉ bằng một nửa so với mùa giải 2015-16 (71 bàn).

Hiệu suất ghi bàn của “Kền kền trắng” ở mùa giải này chỉ là 2,02 bàn/trận, kém xa so với con số 2,43 bàn/trận của Barcelona.

Trong khi đó, những sự thay thế C.Ronaldo như Benzema, Bale, Vinicius, Mariano đều thi đấu khá tệ. Họ mới chỉ ghi lần lượt 11, 7, 2 và 1 bàn ở La Liga, tức chỉ bằng thành tích của một mình C.Ronaldo trong màu áo Juventus mùa này.

Thực tế, mùa giải đã đi qua hơn nửa chặng đường. Việc Real Madrid không thể làm quen với cuộc sống không C.Ronaldo khiến cho họ đang phải trả giá đắt ở mùa này. Hiện tại, Los Blancos đang kém Barcelona tới 9 điểm trên BXH La Liga.

Theo Dân Trí 

;
;
.
.
.
.
.