Vòng loại (bảng K) giải Bóng đá U23 châu Á 2020: U23 Việt Nam - U23 Indonesia: 1-0

Chiến thắng nghẹt thở

.

Bàn thắng ấn định chiến thắng 1-0 ở vào phút bù giờ cuối cùng của Triệu Việt Hưng đã giúp đội tuyển U23 Việt Nam tìm lại hy vọng, trong một trận cầu đầy bế tắc trước U23 Indonesia vào tối 24-3.

Triệu Việt Hưng (áo trắng) đã ghi bàn thắng quyết định, giúp đội tuyển U23 Việt Nam giành chiến thắng trước U23 Indonesia (áo đỏ) để mở ra hy vọng cạnh tranh ngôi đầu bảng K cùng đội tuyển U23 Thái Lan ở trận đấu cuối.  Ảnh: ĐỨC CƯỜNG
Triệu Việt Hưng (áo trắng) đã ghi bàn thắng quyết định, giúp đội tuyển U23 Việt Nam giành chiến thắng trước U23 Indonesia (áo đỏ) để mở ra hy vọng cạnh tranh ngôi đầu bảng K cùng đội tuyển U23 Thái Lan ở trận đấu cuối. Ảnh: ĐỨC CƯỜNG

Sự thận trọng là điều dễ thấy khi cả hai đội đều thi đấu rất chặt chẽ trên phần sân nhà và không dám đẩy cao tốc độ trong những đường lên bóng. Đặc biệt, phía đội chủ sân Mỹ Đình, dù được bố trí vai trò tiền vệ trung tâm nhưng cả Triệu Việt Hưng và Trương Văn Thái Quý đều không thể đảm trách nhiệm vụ kiến thiết. Vì thế, trên hàng công, bộ ba Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Hoàng Đức, Hà Đức Chinh hầu như không có cơ hội tiếp cận khung thành thủ môn Satria Tama Hardiyanto. Trong khi đó, với sự chỉ huy của bộ đôi trung vệ Bagas Adi Nugroho và Nurhidayat, đội bóng của HLV Indra Syafri tổ chức phòng ngự rất tốt với sự bọc lót cho nhau hết sức kín kẽ.

Dù có những thời điểm kiểm soát bóng tốt, tuy nhiên, hầu hết các cầu thủ chủ sân đều thiếu sự tỉnh táo trong phối hợp hoặc quá tự tin vào kỹ thuật cá nhân nên thường xuyên lỡ nhịp ở những thời điểm mang tính quyết định. Bế tắc trong các phương án tấn công bằng những tình huống phối hợp nhỏ trước hàng thủ được tổ chức rất tốt của đội bạn, các cầu thủ U23 Việt Nam buộc phải thực hiện những đường chuyền dài và rót bóng bổng vào trước khung thành đội bạn. Sự bế tắc ấy vẫn kéo dài, bất chấp HLV Park Hang-seo liên tiếp có những thay đổi nhân sự bằng việc tung Đinh Thanh Bình vào thay Thái Quý, để Quang Hải làm nhiệm vụ điều tiết thế trận.

Để rồi, chưa đến 20 phút sau, chiến lược gia người Hàn Quốc buộc phải thay Thanh Bình và tung Đình Trọng vào để củng cố hàng phòng ngự ở phút 54. Trước đó, sự chuệch choạc trong phòng thủ của U23 Việt Nam suýt phải trả giá nếu pha dứt điểm ở góc hẹp của Egy Maulana Vikri không được thủ môn Bùi Tiến Dũng cản phá thành công. Thậm chí, ở phút 60, một sai lầm ngớ ngẩn của chính thủ môn U23 Việt Nam lại tạo cơ hội cho Marinus Mariyanto Manewar đoạt được bóng nhưng may mắn, pha dứt điểm góc hẹp của tiền đạo đội bạn lại đi vào đúng vị trí của Bùi Tiến Dũng.

Dù giành được trận thắng quan trọng nhưng rõ ràng, với màn thể hiện trước U23 Indonesia, các cầu thủ U23 Việt Nam sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc đối đầu cùng U23 Thái Lan (lúc 20 giờ, ngày 26-3). Đây sẽ là trận đấu quyết định cho ngôi đầu bảng K khi cả 2 đội đều đang có 6 điểm sau 2 trận toàn thắng do Thái Lan đè bẹp U23 Brunei 8-0 ở trận đấu trước đó. Vì thế, nếu không có những sự cải thiện cần thiết, không dễ để U23 Việt Nam có thể giành được điểm trước đội bóng chủ nhà của vòng chung kết giải Bóng đá U23 châu Á 2020.

NGUYÊN AN
 

;
;
.
.
.
.
.