Vòng loại (bảng K) giải Bóng đá U23 châu Á 2020: U23 Việt Nam - U23 Thái Lan (lúc 20 giờ, ngày 26-3)

Cần nỗ lực để giành vé

.

Chiến thắng trước U23 Indonesia mang lại hy vọng cho thầy trò HLV Park Hang-seo nhưng để vượt qua Thái Lan, U23 Việt Nam cần phải vượt qua nhiều trở lực…

Triệu Việt Hưng (bên trái) cùng các tuyển thủ U23 Việt Nam cần phải cải thiện rất nhiều nếu muốn giành được kết quả khả quan trong trận quyết định cùng U23 Thái Lan vào tối nay (26-3).Ảnh: AFC
Triệu Việt Hưng (bên trái) cùng các tuyển thủ U23 Việt Nam cần phải cải thiện rất nhiều nếu muốn giành được kết quả khả quan trong trận quyết định cùng U23 Thái Lan vào tối nay (26-3).Ảnh: AFC

Theo điều lệ, 11 đội nhất bảng và 4 đội nhì bảng xuất sắc nhất sẽ giành quyền vào vòng chung kết. Trường hợp U23 Thái Lan giành ngôi đầu bảng hoặc nằm trong nhóm 4 đội nhì bảng xuất sắc nhất thì đội nhì xuất sắc thứ 5 cũng sẽ giành vé đi tiếp. Đây là điều hoàn toàn có thể xảy ra khi đến thời điểm hiện tại, đội bóng của HLV Alexandre Da Gama Lima đang tạm dẫn đầu bảng K với 6 điểm, cùng hiệu số bàn thắng - bại rất ấn tượng (+12 so với +7 của U23 Việt Nam).

Ngay cả khi thua U23 Việt Nam với tỷ số tối thiểu và trừ thành tích với đội cuối bảng - nhiều khả năng là U23 Brunei, U23 Thái Lan vẫn giành vị trí thứ nhì với hiệu số +3. Tuy nhiên, mục tiêu của U23 Thái Lan không dừng ở đó như tuyên bố của HLV Alexandre Da Gama Lima: “Trước khi đến đây, chúng tôi đặt mục tiêu đứng đầu bảng và đã thực hiện được 2/3 chặng đường. Vì thế, chúng tôi quyết tâm đánh bại đội chủ nhà trong trận đấu cuối”.

Đội bóng của HLV Park Hang-seo cũng đang hướng đến mục tiêu có điểm trước U23 Thái Lan bởi ở thời điểm hiện tại, U23 Việt Nam chỉ xếp thứ 9/11 đội nhì bảng. Song đây là nhiệm vụ không dễ dàng trước U23 Thái Lan đang thể hiện một phong độ cực kỳ ấn tượng. Sau trận đấu cùng U23 Indonesia, chiến lược gia người Hàn Quốc thừa nhận, ông và các học trò may mắn khi giành trọn vẹn 3 điểm và không hài lòng dù chiến thắng: “Với cương vị HLV trưởng, có 2 lý do khiến tôi không hài lòng về trận đấu này.

Một là các cầu thủ chơi quá cá nhân và thiếu sự hợp tác với nhau trên sân. Hai là các cầu thủ chưa hiểu được vai trò của mình. Chúng ta đã thiếu sự chuẩn bị ở giải đấu này nên các cầu thủ không có thời gian để lĩnh hội về chiến thuật. Bên cạnh, do các cầu thủ của đội hình U23 lần này có rất ít cơ hội ra sân ở cấp CLB nên đa số không có phong độ cao”.

Rất dễ thấy những khiếm khuyết của đa phần các tuyển thủ U23 Việt Nam trong khả năng tận dụng cơ hội trước đối thủ yếu như U23 Brunei hoặc thiếu bình tĩnh, đánh mất sự tự tin trước một đối thủ có trình độ tương đồng như U23 Indonesia. Ngược lại, U23 Thái Lan thể hiện một diện mạo hoàn toàn khác, so với thành phần vừa thi đấu tại giải Bóng đá U22 Đông Nam Á khi có đến 15 gương mặt mới.

Trong đó, nổi bật là những mũi nhọn trên hàng công như Supachok Sarachat, Supachai Chaided - người vừa có cú hat-trick vào lưới U23 Brunei, tiền vệ Worachit Kanitsribumphen và thần đồng 16 tuổi Suphanat Mueanta.

Vì thế, để có được một kết quả thuận lợi trước U23 Thái Lan, việc cải thiện hiệu suất tấn công và hạn chế tối đa những sai lầm trong phòng thủ cần phải được các tuyển thủ U23 Việt Nam thể hiện tốt ở trận cầu sắp tới. Bởi trước một đại diện của bóng đá Thái Lan “đang phát triển thành một đội bóng mạnh của châu Á” như thừa nhận của HLV Park Hang-seo, mọi sai lầm đều có thể khiến đội chủ nhà phải trả giá đắt.

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.