Vòng loại Cúp Quốc gia 2019: SHB Đà Nẵng - Hải Phòng (lúc 15 giờ, ngày 31-3)

Thắng để tạo đà

.

Trở lại sau 3 tuần tạm nghỉ, HLV Lê Huỳnh Đức và các học trò đang đặt mục tiêu chiến thắng trước Hải Phòng ở trận vòng loại Cúp Quốc gia (chiều 31-3) trên sân Hòa Xuân.

Với việc Hà Đức Chinh (áo cam) đang tìm lại được khả năng săn bàn, HLV Lê Huỳnh Đức vơi đi rất nhiều nỗi lo trên hàng công khi phải đối đầu cùng Hải Phòng (áo trắng) ở trận vòng loại Cúp Quốc gia 2019 vào chiều mai (31-3).					                 Ảnh: ANH VŨ
Với việc Hà Đức Chinh (áo cam) đang tìm lại được khả năng săn bàn, HLV Lê Huỳnh Đức vơi đi rất nhiều nỗi lo trên hàng công khi phải đối đầu cùng Hải Phòng (áo trắng) ở trận vòng loại Cúp Quốc gia 2019 vào chiều mai (31-3). Ảnh: ANH VŨ

Không có những vụ chuyển nhượng rầm rộ do hạn chế tiềm lực tài chính nhưng sau 3 trận mở màn mùa giải mới, Hải Phòng cho thấy họ là đội bóng không dễ bị đánh bại. Đáng kể nhất là chiến thắng 4-3 của đội bóng đất Cảng trên sân Sanna Khánh Hòa; nhờ đó, Hải Phòng tạm thời nằm trong nhóm 4 đội dẫn đầu V-League 2019.

Những kết quả mỹ mãn dù chỉ mới ở giai đoạn khởi đầu cho thấy, các cuộc chia tay một số “công thần” như thủ môn Đặng Văn Lâm, trung vệ nhập tịch Lê Văn Phú không ảnh hưởng nhiều lắm đến chất lượng thi đấu của Hải Phòng. Mặt khác, tinh thần và bản lĩnh chính là yếu tố quan trọng, giúp thầy trò HLV Trương Việt Hoàng luôn trở thành một đối thủ đáng ngại cho mọi đội bóng.

Trong khi đó, ở những mùa giải gần đây nhất, SHB Đà Nẵng đã bộc lộ nhiều bất ổn khi thường xuyên nằm trong nhóm đội cuối bảng tại V-League 2017 và 2018. Sau 1 năm chia tay bóng đá sông Hàn, HLV Lê Huỳnh Đức đã quay trở lại với nhiệm vụ đưa bóng đá Đà Nẵng trở lại vị thế tương xứng.

Tuy nhiên, do quỹ thời gian hạn hẹp cùng với việc không có nhiều sự bổ sung đắt giá, nhà cầm quân này vẫn chưa tìm được lời giải cần thiết cho đội bóng của mình. Chính vì thế, cuộc đối đầu cùng Hải Phòng ở Cúp Quốc gia được ví như một sân chơi “hạng hai”, sẽ là cơ hội để SHB Đà Nẵng từng bước tìm được đáp án, nhằm gặt hái được một thành tích khả quan hơn khi mùa giải 2019 kết thúc.

Với việc làm mới gần như toàn bộ hàng thủ, HLV Lê Huỳnh Đức tương đối yên tâm khi bộ đôi trung vệ Victor Nirennold - Phạm Mạnh Hùng cùng với các hậu vệ biên Âu Văn Hoàn và Nguyễn Công Nhật hay Phạm Thanh Tiệp từng bước có được sự liên kết trong tổ chức phòng ngự.

Thế nhưng, tuyến tiền vệ lẫn hàng công vẫn chưa mang lại sự hài lòng của “thuyền trưởng” Lê Huỳnh Đức khi thủ quân Hoàng Minh Tâm hay cầu thủ trẻ Đặng Anh Tuấn cùng chân sút Hà Đức Chinh chưa đạt được phong độ tốt nhất của mình. Trong đó, Đặng Anh Tuấn sa sút đáng kể về thể lực còn tiền đạo Hà Đức Chinh không đáp ứng được kỳ vọng của Ban huấn luyện trong những trận đấu đầu mùa.

Đáng mừng khi trong 4 trận đấu liên tiếp của Hà Đức Chinh dưới màu áo SHB Đà Nẵng lẫn đội tuyển U23 Việt Nam, tiền đạo này có được 3 pha lập công rất quan trọng. Đồng thời, hậu vệ Đỗ Thanh Thịnh từng bước chứng tỏ được năng lực khi khoác áo đội tuyển U23 Việt Nam và có thể, sẽ là một lựa chọn khi trở về CLB SHB Đà Nẵng. Chưa kể, tiền vệ Dominik Schmitt kịp trở lại sau thời gian dưỡng thương sẽ giúp HLV Lê Huỳnh Đức có nhiều lựa chọn hơn trong việc xây dựng lối chơi cho đội bóng sông Hàn.

Có thể, Cúp Quốc gia không phải là mục tiêu hướng đến của cả SHB Đà Nẵng lẫn các cầu thủ khách Hải Phòng, nhưng chắc chắn, trận đấu này sẽ được cả hai HLV sử dụng để tạo đà cho đội bóng của mình, khi chỉ còn 1 tuần nữa, V-League 2019 sẽ khởi tranh trở lại. Vì thế, chiến thắng sẽ thuộc về đội bóng có nhiều quyết tâm hơn và cơ hội đang được chia đều cho cả 2 đội ở trận cầu sắp tới.

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.