Bán kết (lượt đi) Europa League 2018-2019

Bóng đá Anh tạm chiếm lợi thế

.

Ở các trận bán kết (lượt đi) Europa League 2018-2019 diễn ra vào rạng sáng 3-5 (giờ Việt Nam), 2 đại diện của bóng đá Anh là Arsenal và Chelsea đều giành được những kết quả khả quan, tạm chiếm lợi thế trước khi lượt về diễn ra sau đó 1 tuần.

Đón tiếp Valencia, Arsenal tung ra đội hình mạnh nhất và chủ động tấn công từ đầu, tuy nhiên, đội khách lại có bàn dẫn trước sau pha lập công của Diakhaby (phút 11). Song chỉ 7 phút sau, pha phối hợp của Aubameyang đã tạo cơ hội cho Lacazette san bằng tỷ số và phút 26, Lacazette hoàn thành “cú đúp” của mình, đưa Arsenal vượt lên dẫn 2-1. Áp lực vẫn được Arsenal duy trì đến cuối trận nhưng mãi đến phút bù giờ, Aubameyang mới có được bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho Arsenal sau pha dứt điểm cận thành.

Trong khi đó, dù làm khách trên sân Frankfurt nhưng Chelsea là đội chủ động ép sân từ đầu. Ngược lại, Frankfurt thi đấu chắc chắn và tạo ra nhiều lần phản công nguy hiểm để đến phút 23, Luka Jovic có pha đánh đầu chính xác, giúp đội chủ sân dẫn trước 1-0. Nỗ lực của Chelsea rồi cũng được đền đáp với bàn san bằng tỷ số của Pedro vào phút 45. Trong hiệp 2, Chelsea tiếp tục nắm giữ thế trận nhưng không thể xuyên thủng hàng thủ của đội chủ nhà để trận đấy kết thúc với tỷ số 1-1.

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.