V-League 2019: SHB Đà Nẵng - Than Quảng Ninh (lúc 17 giờ, ngày 5-5)

SHB Đà Nẵng và "bài toán" tâm lý

.

Khởi đầu kém nhất trong 3 mùa giải gần đây khiến SHB Đà Nẵng rơi vào nhóm cuối bảng với vị trí thứ 12 sau vòng 7 V-League 2019. Khó khăn lại tiếp tục với thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức trong cuộc đón tiếp Than Quảng Ninh vào cuối tuần này.

SHB Đà Nẵng (áo cam) cần giải quyết nhiều hơn vấn đề tâm lý, thay vì hướng quá nhiều đến yếu tố chuyên môn. Ảnh: ANH VŨ
SHB Đà Nẵng (áo cam) cần giải quyết nhiều hơn vấn đề tâm lý, thay vì hướng quá nhiều đến yếu tố chuyên môn.

Khác với đội chủ sân Hòa Xuân có chuỗi 6 trận không thắng (3 hòa, 3 thua), đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng đã thắng 4, hòa 1 và chỉ thua 1 trong 6 trận gần nhất. Không những thế, Than Quảng Ninh thể hiện rõ nét sự ổn định khi thường xuyên nằm trong nhóm 4 đội dẫn đầu ở 3 mùa giải gần đây sau 7 vòng đấu. Ngược lại, cũng sau 7 lượt trận, kết quả của SHB Đà Nẵng ở 3 mùa giải gần đây lại theo biểu đồ đi xuống khi ở V-League 2017, SHB Đà Nẵng có 9 điểm, xếp hạng 8 thì tại V-League 2018, họ được 7 điểm, xếp thứ 11 và mùa giải này, đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức chỉ có được 6 điểm, xếp thứ 12/14.

Bất chấp việc “thuyền trưởng” hết dùng chiêu “khích tướng” cho đến việc phê phán thẳng thừng về phong độ của các học trò thì đến thời điểm hiện tại các chân sút vẫn cứ… im tiếng! Đồng thời, dù được HLV Lê Huỳnh Đức đánh giá cao song hàng phòng ngự từng bước bộc lộ những sai lầm nghiêm trọng khiến SHB Đà Nẵng phải trả giá mà rõ nhất là các trận thua trước Sông Lam Nghệ An rồi Sài Gòn FC trong 2 vòng đấu gần đây.

Trong khi đó, không chỉ vượt qua được những khó khăn về lực lượng với sự trở lại của các trụ cột sau chấn thương, các mũi nhọn của đội bóng đất mỏ cũng thể hiện rất tốt năng lực của mình. Chỉ được ký hợp đồng đến tháng 6 nhưng người cũ của Than Quảng Ninh là tiền đạo người Nga Rod Dyachenko đã tỏa sáng trở lại với 3 pha lập công. Một người cũ của SHB Đà Nẵng là tiền đạo Kouassi Yao Hermann hay Mạc Hồng Quân, Nguyễn Hải Huy cũng đóng góp đáng kể vào thành tích hiện tại của đội bóng này bằng những bàn thắng.

Bên cạnh đó, khả năng sử dụng tiểu xảo của các cầu thủ Than Quảng Ninh có thể gây nhiều khó khăn cho các cầu thủ chủ sân, điều mà HLV Lê Huỳnh Đức rất e ngại. Ở 2 vòng đấu gần nhất, những pha khiêu khích của Mạc Hồng Quân khiến Da Silva (Sài Gòn FC) rồi Youssouf Toure (Sanna Khánh Hòa) lần lượt bị truất quyền thi đấu. Cho nên, nếu không vượt qua được rào cản tâm lý “sợ thua” hoặc “phải thắng”, rất khó để thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức có được một kết quả khả quan hoặc ít ra, chặn đứng chuỗi trận thua ở trận đấu cuối tuần này.

Bài và ảnh: NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.