Bán kết Copa America 2019: Brazil - Argentina (lúc 7 giờ 30, ngày 3-7, giờ Việt Nam)

Liệu Messi có tạo khác biệt?

.

Bất chấp lịch sử nghiêng về Brazil với 25 trận thắng và chỉ thua 11, cùng 15 trận hòa khi đối đầu cùng Argentina nhưng trong 1 trận đấu cụ thể, Argentina có thể làm nên điều khác biệt. Đơn giản, bởi họ có Messi trong đội hình!

Messi (áo màu sáng) đang được chờ đợi sẽ tỏa sáng trong trận derby Nam Mỹ trước đội chủ nhà Brazil. 		Ảnh: Juano Tesone
Messi (áo màu sáng) đang được chờ đợi sẽ tỏa sáng trong trận derby Nam Mỹ trước đội chủ nhà Brazil. Ảnh: Juano Tesone

Không ngẫu nhiên cựu danh thủ Rivaldo khẳng định: “Khi bạn có Messi thì điều gì cũng có thể xảy ra. Bao giờ cũng vậy, Messi rất nguy hiểm khi bước vào những trận đấu lớn. Những lúc Argentina cần Messi nhất, cầu thủ này luôn biết phải làm thế nào để đáp trả những thách thức”. Đồng đội của Lionel Messi trong màu áo Argentina là Di Maria bày tỏ sự ủng hộ Leo: “Tôi nghĩ Leo đang làm rất tốt mọi thứ, dù anh ấy không ghi bàn”. Sau 4 trận và chỉ 1 lần lập công nhưng rõ ràng, Messi đóng góp không nhỏ vào lối chơi của Argentina qua việc lôi kéo đối thủ để tạo khoảng trống cho các đồng đội hoặc gây áp lực với đối phương theo cách của riêng.

Tuy nhiên, Messi cũng thừa nhận, đây không phải là Copa America tốt nhất của anh nhưng điều quan trọng là Argentina đã chiến thắng và tiếp tục cuộc đua tranh danh hiệu vô địch. Quan trọng hơn, trong chiến thắng Venezuela, Argentina đã trở thành một đội bóng với lối chơi cân bằng và tự tin, thay vì là một tập thể, phụ thuộc quá nhiều vào Messi.

Trong khi đó, Brazil đang đối mặt với áp lực tâm lý bởi người hâm mộ liên tục phản ứng khi họ vượt qua Paraguay ở vòng tứ kết chỉ bằng những quả luân lưu! Song, phát biểu trên nhật báo Clarin (Brazil), tiền đạo Gabriel Jesus không giấu sự ngưỡng mộ Messi, song vẫn khẳng định, Argentina sẽ phải “mướt mồ hôi” để tìm kiếm bàn thắng. Di Maria cũng thừa nhận, đối đầu với Brazil chưa bao giờ là dễ dàng. Thế nhưng, Argentina sẽ cố gắng chơi theo cách của mình và hy vọng sẽ gặt hái kết quả khả quan.

BẢO AN

;
;
.
.
  • Trực tiếp thapcamtv bóng đá, bóng chuyền
  • Trang thể thao 7m
.
.
.