V-League 2019: Sông Lam Nghệ An - SHB Đà Nẵng (lúc 17 giờ, ngày 7-7): Hy vọng cho đội khách?

.

Quãng nghỉ giữa giai đoạn là cơ hội rất tốt để HLV Lê Huỳnh Đức có thể giải quyết được “bài toán” hàng công. Bởi, chính hàng công hoạt động thiếu hiệu quả khiến đội bóng sông Hàn không ít lần để mất điểm rất đáng tiếc. Trong đó, thất bại 0-2 trên sân nhà khi tiếp đón Sông Lam Nghệ An (SLNA) là một minh chứng.

SHB Đà Nẵng (áo cam) nuôi hy vọng khi đối đầu cùng đội chủ nhà SLNA (áo vàng) vào cuối tuần này.                    Ảnh: ANH VŨ
SHB Đà Nẵng (áo cam) nuôi hy vọng khi đối đầu cùng đội chủ nhà SLNA (áo vàng) vào cuối tuần này. Ảnh: ANH VŨ

Trong khi đó, hàng thủ của SHB Đà Nẵng chỉ xếp trên Sanna Khánh Hòa, Hải Phòng, Hoàng Anh Gia Lai và Thanh Hóa với 19 lần bị thủng lưới. Nhưng không hẳn khả năng phòng ngự của đội bóng sông Hàn quá kém mà phần lớn những trận thua của thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức lại bắt nguồn từ… hàng công! Sự phung phí cơ hội của các chân sút vô tình giúp các đối thủ tự tin cũng như khiến toàn đội bị ức chế; đồng thời, mở ra cơ hội để đối thủ phản công và ghi bàn.

Vì thế, trong quãng nghỉ vừa qua, SHB Đà Nẵng tiếp nhận khá nhiều cầu thủ đến thử việc nhằm tìm ra những gương mặt có thể hỗ trợ cho Đỗ Merlo và Hà Đức Chinh trên hàng công. Gần đến hạn chót của kỳ chuyển nhượng, HLV Lê Huỳnh Đức mới tuyển chọn được tiền đạo Võ Lý (đến từ CLB TP. Hồ Chí Minh) và 2 cầu thủ ngoại là tiền đạo Aime Djicka Gassissou (người Cameroon, cao 1,86 mét, 24 tuổi) cùng cầu thủ đa năng người Brazil Bernado Frizoni (cao 1,77 mét, 29 tuổi).

Bên cạnh đó, tiền vệ Võ Huy Toàn đã trở lại sau khi dưỡng thương suốt giai đoạn 1. Với sự thay đổi trên hàng công, HLV Lê Huỳnh Đức đang hy vọng đội bóng của ông sẽ tạo được một sự chuyển biến lạc quan trong những vòng đấu tới.

Trước mắt, chuyến làm khách trước SLNA vào cuối tuần này hứa hẹn không ít khó khăn cho thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức. Quá khứ, đa phần các cầu thủ SHB Đà Nẵng rất e ngại lối chơi quá rát của khá nhiều cầu thủ xứ Nghệ. Tuy nhiên, sau khi một số trụ cột chia tay, SLNA đã không chịu nhiều điều tiếng “chém đinh, chặt sắt”.

Cũng đừng quên, SHB Đà Nẵng từng đánh bại đội chủ nhà SLNA đến 4-0 ở V-League 2012 bằng một lối chơi hợp lý dù thời điểm ấy, sân Vinh là nơi “đi dễ, khó về” với mọi đội bóng. Vì thế, nếu xây dựng đấu pháp thích hợp và các cầu thủ có được sự tự tin cần thiết, đội bóng sông Hàn hoàn toàn có thể hướng đến một kết quả khả quan ở trận mở màn lượt về V-League 2019 ngay tại Vinh!

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.