Vòng loại thứ 2 World Cup 2022: Chưa có bản quyền các trận đấu trên sân khách của đội tuyển Việt Nam

.

Theo quy định, bản quyền phát sóng các trận đấu của bảng G (khu vực châu Á) trong khuôn khổ vòng loại thứ 2 World Cup 2022 thuộc về Liên đoàn Bóng đá có đội tuyển tham gia tranh tài ở bảng đấu. Vì vậy, bản quyền những trận đấu của đội tuyển Việt Nam tại sân Mỹ Đình thuộc về Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF).

Được biết, VFF đã bán cho Next Media bản quyền 4 trận đấu của đội tuyển Việt Nam khi tiếp Malaysia (ngày 10-10), UAE (ngày 14-11), Thái Lan (ngày 19-11) và Indonesia (ngày 4-6-2020); đồng thời, Next Media sẽ nhượng quyền sản xuất cho một đài truyền hình nên người hâm mộ Việt Nam có thể thưởng thức các trận đấu trên sân nhà của đội tuyển Việt Nam qua truyền hình.

Tuy nhiên, với các trận đấu của đội tuyển Việt Nam trên sân khách khi gặp các đội chủ nhà Thái Lan (ngày 5-9), Indonesia (ngày 15-10), Malaysia (ngày 31-3-2020) và UAE ngày (9-6-2020), vẫn chưa có đơn vị trong nước nào mua được bản quyền.

Trao đổi cùng báo chí trong nước vào ngày 23-7, đại diện lãnh đạo đài Truyền hình Việt Nam thừa nhận đang đàm phán cùng một công ty truyền thông, do Liên đoàn Bóng đá Thái Lan ủy quyền, để mua bản quyền trận Thái Lan-Việt Nam nhưng chưa thành công. Bên cạnh đó, VTV cũng đang tìm cách liên lạc với kênh bán bản quyền của các trận đấu của Việt Nam tại Malaysia, Indonesia, UEA.

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.