Vòng loại thứ 2 World Cup 2022: Đội tuyển Việt Nam gặp khó vì V-League 2019

.

Ngày 5-9, đội tuyển Việt Nam sẽ có trận ra quân trong khuôn khổ vòng loại thứ 2 World Cup 2022 với đội chủ nhà Thái Lan. Thế nhưng, HLV Park Hang-seo đang đối mặt với những khó khăn bởi lượt trận thứ 23 V-League 2019 chỉ khép lại sau ngày 1-9, với 2 cặp đấu Bình Dương - Sông Lam Nghệ An và Hà Nội FC - Viettel.

HLV Park Hang-seo (trái) cùng trợ lý Lee Young-jin (phải) gặp khó khăn ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Ảnh: NGUYÊN HUY
HLV Park Hang-seo (trái) cùng trợ lý Lee Young-jin (phải) gặp khó khăn ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Ảnh: NGUYÊN HUY

Như thế, đội tuyển Việt Nam chỉ có thể hội quân đầy đủ vào ngày 2-9 và 3 ngày là tất cả thời gian cho cả việc di chuyển lẫn tập luyện cho trận đấu trên sân Thái Lan. Giới chuyên môn lo ngại với thời gian tập luyện chỉ có 2 buổi (sau khi trừ thời gian di chuyển); trong đó, có 1 buổi tập làm quen sân Tinsulanonda, HLV Park Hang-seo sẽ không có nhiều thời gian lắp ráp đội hình, kiểm tra và điều chỉnh lối chơi cho đội tuyển Việt Nam trong trận đấu rất quan trọng này.

Được biết, dù đã có những ý kiến đề nghị Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) làm việc với Công ty CP Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) để điều chỉnh lịch thi đấu, nhằm phục vụ tốt nhất cho quá trình chuẩn bị của đội tuyển Việt Nam nhưng đại diện VFF cho biết, không thể điều chỉnh do không còn khoảng trống nào để sắp xếp lại lịch thi đấu V-League 2019.

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.