Trung tâm Đào tạo quần vợt Đà Nẵng (DTTC): Sự khẳng định ban đầu của một 'thương hiệu'

.

Dù chỉ mới bước vào 1 năm tuổi nhưng Trung tâm Đào tạo quần vợt Đà Nẵng (Danang Training Tennis Center - DTTC) đã khẳng định được vị thế của mình, như đánh giá của Chủ tịch Liên đoàn Quần vợt Đà Nẵng (DTF) Nguyễn Nho Trung: “DTTC đã phát triển theo hướng chuyên nghiệp, đúng định hướng và đến thời điểm này, “thương hiệu” của DTTC bắt đầu được khẳng định”.

Tay vợt Ngô Bảo Ngân (12 tuổi, Đà Nẵng) đang xếp hạng 60/1.000 nhóm U14 châu Á, sau 1 năm được đào tạo tại Trung tâm đào tạo quần vợt Đà Nẵng. 				              Ảnh: ANH VŨ
Tay vợt Ngô Bảo Ngân (12 tuổi, Đà Nẵng) đang xếp hạng 60/1.000 nhóm U14 châu Á, sau 1 năm được đào tạo tại Trung tâm đào tạo quần vợt Đà Nẵng. Ảnh: ANH VŨ

Bản thành tích 3 HCV, 5 HCB, 8 HCĐ tại các giải Trẻ toàn quốc; 4 HCV, 3 HCB, 3 HCĐ tại giải Vô địch toàn quốc; 6 HCV, 4 HCB, 1 HCĐ tại các giải quốc tế chỉ khẳng định một phần thành quả của DTTC trong 1 năm qua. Bởi, để có những thành công ban đầu, những người có trách nhiệm của DTTC như Giám đốc Điều hành Trương Quang Vũ phải trải qua rất nhiều trăn trở: “Khi trở về nhận trách nhiệm xây dựng và phát triển phong trào đúng với vị thế của Đà Nẵng trong vai trò của một người quản lý, chúng tôi không tránh khỏi những băn khoăn. Xây dựng xong đề án “Ươm mầm tài năng hướng đến Grand Slam 7 năm” và nhìn vào số lượng 6 VĐV ban đầu, nỗi lo càng lớn hơn.

Song, với niềm tin của một người từng là tuyển thủ Việt Nam rồi HLV đội tuyển quốc gia cùng với sự quan tâm, chia sẻ của lãnh đạo thành phố, Sở Văn hóa và Thể thao (VH&TT), DTF cũng như sự giúp đỡ của Liên đoàn Quần vợt Việt Nam (VTF), chúng tôi đã có động lực để xây dựng môn quần vợt Đà Nẵng”.

Có được sự hợp tác của Giám đốc Kỹ thuật Dmitri Penchev - HLV cấp 3 quốc gia Canada, 15 năm làm Giám đốc các học viên đào tạo trẻ People Court Tennis Academy, Global Tennis Academy, Global 150 Tennis Academy, ông Trương Quang Vũ cùng các cộng sự có thêm niềm tin để tập trung xây dựng những viên gạch đầu tiên cho DTTC. Sau những thành công ban đầu, DTTC cũng dần tạo được uy tín để chương trình “Quần vợt không biên giới” của trung tâm bắt đầu tiếp nhận đào tạo cho VĐV của các tỉnh Sơn La, Ninh Bình, Đắc Lắc.

Sau 1 năm được tập luyện tại DTTC, 5 tay vợt của Sơn La đã làm nên lịch sử cho Tennis tỉnh này khi giành 2 HCV, 1 HCB, 5 HCĐ tại các giải Thiếu niên toàn quốc. Giám đốc Trung tâm Huấn luyện - Thi đấu thể thao tỉnh Sơn La Điêu Chính Quý xác định: “Chúng tôi kỳ vọng rất nhiều vào sự hợp tác với DTTC khi các VĐV Sơn La có cơ hội tiếp cận những chuyên gia giỏi và những tay vợt xuất sắc của quần vợt Đà Nẵng và Việt Nam”.

Phó Giám đốc Sở VH&TT Nguyễn Trọng Thao đánh giá: “DTTC đã giúp quần vợt Đà Nẵng thay đổi hoàn toàn khi trung tâm đã hoạt động rất bài bản, hiệu quả. Tuy nhiên, sự phát triển quá nhanh của DTTC cũng nảy sinh một số vấn đề khi chỗ ăn, ở của VĐV chưa thực sự bảo đảm, hệ thống sân bãi phục vụ cho việc tập luyện, thi đấu còn những hạn chế”. Thế nhưng, theo Chủ tịch DTF Nguyễn Nho Trung, thành phố sẽ tạo điều kiện tốt nhất để quần vợt Đà Nẵng cũng như DTTC tiếp tục phát triển, đúng với đề án phát triển giai đoạn 2020-2025 để Đà Nẵng sớm trở thành một trong những trung tâm quần vợt của cả nước ở một tương lai gần…

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.