V-League 2019: Hòa Than Quảng Ninh, SHB Đà Nẵng giữ vững thứ hạng 4

.

Trong 3 ngày 2, 3 và 4-8, vòng đấu thứ 19 giải Bóng đá Vô địch quốc gia V-League 2019 tiếp tục diễn ra trên các sân cỏ cả nước với không ít trận cầu sôi động.

Với đấu pháp hợp lý, SHB Đà Nẵng (áo cam) đã có được kết quả khả quan khi buộc Than Quảng Ninh (áo xanh) chia điểm với tỷ số 1-1. Ảnh: ANH VŨ
Với đấu pháp hợp lý, SHB Đà Nẵng (áo cam) đã có được kết quả khả quan khi buộc Than Quảng Ninh (áo xanh) chia điểm với tỷ số 1-1. Ảnh: ANH VŨ

Chiều 4-8, trên sân Cửa Ông, đội chủ nhà Than Quảng Ninh quyết tâm đánh bại SHB Đà Nẵng với hy vọng củng cố vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Ngược lại, đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Đức cũng hy vọng giành được trận thắng đầu tiên trên sân khách ở mùa giải này để cải thiện thứ hạng 4 của mình. Tuy nhiên, với lợi thế sân nhà cùng khả năng cơ động rất tốt của Nghiêm Xuân Tú và Yao Kouassi ở hai biên, các học trò của HLV Phan Thanh Hùng khá chủ động trong tổ chức lối chơi.

Ngược lại, HLV Lê Huỳnh Đức cũng chủ trương kéo thấp đội hình, tổ chức phòng thủ chặt chẽ và tranh thủ thời cơ để tung ra những đợt phản công. Vì thế, dù đội chủ sân Cửa Ông sử dụng rất nhiều pha bóng bổng để tận dụng chiều cao của Dyachenko trong những pha bóng “tầng hai” nhưng trước hàng phòng ngự kín kẽ của SHB Đà Nẵng cùng sự xuất sắc của thủ môn Thanh Bình, Than Quảng Ninh hoàn toàn bế tắc trong việc tìm bàn mở tỷ số.

Bất ngờ diễn ra ngay từ đầu hiệp 2 khi phút 47, từ đường tạt bóng của Yao Kouassi, Dyachenko kịp đánh đầu chính xác, giúp đội chủ nhà có bàn thắng dẫn trước 1-0. Và cũng chưa đầy 2 phút sau, một pha phối hợp đã được Merlo tận dụng rất tốt trước khi tung ra cú sút cận thành, san bằng tỷ số 1-1 cho SHB Đà Nẵng. Sau khi quân bình tỷ số, đội bóng sông Hàn chủ động thực hiện trở lại lối chơi phòng ngư - phản công và chủ động nhường thế trận cho Than Quảng Ninh. Và, dù có thời gian kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng các mũi nhọn của đội chủ nhà như Mạc Hồng Quân, Nghiêm Xuân Tú, Yao Kouassi hay Dyachenko đều bị phong tỏa, nên không thể tìm kiếm bàn thắng để giúp đội chủ nhà giành chiến thắng. Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-1 và hai đội vẫn giữ nguyên thứ hạng của mình sau vòng đấu này.

Ở trận đấu sớm nhất vào ngày 2-8, sau 8 trận không thắng, đội chủ nhà Sông Lam Nghệ An (SLNA) đã giải tỏa “cơn khát thắng” khi đánh bại Viettel 3-1. Trong 3 trận đấu vào ngày 3-8, Hà Nội FC hết sức vất vả giành chiến thắng 2-1 trước các cầu thủ khách Bình Dương nhưng đội chủ nhà Quảng Nam dễ dàng vượt qua Thanh Hóa với tỷ số 3-0; trong khi đó, với việc Mpande Joseph Mbolimbo đá hỏng phạt đền và để thua đúng vào phút bù giờ cuối cùng, đội chủ nhà Hải Phòng đã để thua 1-2 rất đáng tiếc trước Sài Gòn FC. Chiều 4-8, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) chỉ giành được kết quả 2-2 trên sân Nam Định khi để đội chủ nhà gỡ hòa đúng phút bù giờ cuối cùng. Trong trận đấu muộn nhất, đội chủ nhà CLB TP. Hồ Chí Minh bất ngờ để thua 1-2 trước Sanna Khánh Hòa vào phút cuối.

Như thế, sau vòng đấu 19, Hà Nội FC (37 điểm) đã chiếm lại ngôi đầu với cách biệt 2 điểm so với CLB TP. Hồ Chí Minh (35 điểm). Than Quảng Ninh (30 điểm) và SHB Đà Nẵng (27 điểm) chia nhau 2 vị trí kế tiếp. Dù vẫn đang xếp chót bảng nhưng với 17 điểm hiện có, Sanna Khánh Hòa đã rút ngắn cách biệt với các đội xếp trên là Quảng Nam, Hải Phòng (cùng 22 điểm) chỉ còn 5 điểm.

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.