V-League 2019: Hoàng Anh Gia Lai - SHB Đà Nẵng: Áp lực chia đều

.

Chỉ hơn đội chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) 4 điểm nên trong trận đấu trên sân Pleiku vào cuối tuần này, áp lực của SHB Đà Nẵng không hề nhỏ. Ở phần sân đối diện, thầy trò HLV Lee Tae-hoon đang ở vị trí áp chót nên sức ép cũng rất lớn.

Những chân sút của SHB Đà Nẵng như Merlo (áo cam) cần phải tận dụng tốt những cơ hội có thể, trước hàng phòng ngự không được đánh giá cao của HAGL (áo trắng) nếu muốn có một kết quả khả quan. Ảnh: ANH VŨ
Những chân sút của SHB Đà Nẵng như Merlo (áo cam) cần phải tận dụng tốt những cơ hội có thể, trước hàng phòng ngự không được đánh giá cao của HAGL (áo trắng) nếu muốn có một kết quả khả quan. Ảnh: ANH VŨ

Bất chấp việc tăng cường mạnh mẽ cho hàng thủ khi thủ môn Wieger Sietsma (từng khoác áo U19 Hà Lan) và trung vệ người Hàn Quốc Kim Bongjin được tuyển mộ nhưng kết quả của HAGL tại V-League 2019 không hề được cải thiện.

Sau 21 vòng đấu, đội bóng của HLV Lee Tae-hoon có hàng thủ kém thứ nhì với 39 bàn thua, chỉ hơn Thanh Hóa (42 bàn thua). Vì thế, dù hàng công được xếp đồng hạng 5 với CLB thành phố Hồ Chí Minh với 31 bàn thắng song HAGL vẫn chịu tiếng là đội bóng “công làm, thủ phá”.

Dù có kết quả tạm thời khả quan so với đối thủ, song HLV Lê Huỳnh Đức cho biết: “Hàng công vẫn là nỗi lo của chúng tôi khi trong các trận đấu, có khá nhiều cơ hội nhưng các chân sút đều không tận dụng tốt. Việc phải dựa vào Merlo khiến SHB Đà Nẵng gặp nhiều khó khăn nếu đối thủ kèm chặt tiền đạo này”.

Đó cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến việc đội bóng sông Hàn đánh mất khá nhiều điểm số, cũng như là một trong những đội có thành tích kém nhất khi thi đấu xa nhà. Trong chuyến làm khách tại Pleiku, HLV Lê Huỳnh Đức lại mất 2 cầu thủ quan trọng khi Võ Huy Toàn tái phát chấn thương, còn Đặng Anh Tuấn vắng mặt vì thẻ phạt.

Có một điểm tương đồng giữa 2 đội khi trong 5 trận gần nhất, cả SHB Đà Nẵng lẫn HAGL đều có 2 trận thắng rồi đến 1 trận hòa và thua 2 trận gần đây nhất. Mặc dù chỉ hòa 4 và thua 6 trong 10 trận đã đấu trên sân khách ở mùa này song trên sân Pleiku, SHB Đà Nẵng từng thắng 3, hòa 1 và thua 4 trong 8 trận đã đấu cùng HAGL.

Trong lịch sử đối đầu tại V-League, SHB Đà Nẵng cũng có thành tích khả quan hơn với 10 trận thắng, 3 trận hòa và chỉ thua 4 trận. Vì thế, cơ hội dành cho SHB Đà Nẵng vẫn nhỉnh hơn so với các cầu thủ chủ nhà; dĩ nhiên, với điều kiện các học trò của HLV Lê Huỳnh Đức biết cách khắc chế khu trung tuyến và mũi nhọn Văn Toàn như đã từng thành công ở trận đấu lượt đi.

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.