V-League 2019: Than Quảng Ninh - SHB Đà Nẵng: Hy vọng chiến thắng đầu tiên trên sân khách

.

Ở lượt đi, trận thắng Than Quảng Ninh 1-0 trên sân Hòa Xuân đã giúp SHB Đà Nẵng khởi đầu một chu kỳ thành công. Đến trước vòng đấu thứ 19, SHB Đà Nẵng là mối đe dọa rất lớn đối với vị trí thứ 3 của đội bóng đất mỏ trên bảng xếp hạng tạm thời.

SHB Đà Nẵng (áo cam) hướng đến mục tiêu chiến thắng trước Than Quảng Ninh  (áo xanh).            						    Ảnh: ANH VŨ
SHB Đà Nẵng (áo cam) hướng đến mục tiêu chiến thắng trước Than Quảng Ninh (áo xanh). Ảnh: ANH VŨ

Khép lại lượt đi với vị trí thứ 3, so với SHB Đà Nẵng, đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng có được sự ổn định cần thiết về nhân sự. Trong khi đó, HLV Lê Huỳnh Đức không thể yên tâm bởi Đỗ Merlo thiếu người “chia lửa” trên hàng công, trong khi Hà Đức Chinh phong độ thiếu ổn định. Vì thế, việc tuyển mộ chân sút người Cameroon Gassissou và tiền vệ Frizoni được xem là sự bổ sung cần thiết cho đội bóng sông Hàn. Trong trận thắng Sài Gòn FC ở vòng đấu thứ 18, cả Gassissou lẫn Frizoni cùng lập công để góp phần vào trận thắng 4-1 cho SHB Đà Nẵng.

Tuy nhiên, sự đóng góp của 2 “tân binh” này vẫn chưa như kỳ vọng. May mắn cho đội bóng sông Hàn khi Đặng Anh Tuấn, Phan Văn Long, Nguyễn Công Nhật hay thủ môn Nguyễn Thanh Bình đã tỏa sáng đúng lúc, giúp SHB Đà Nẵng vượt qua được những thời điểm hết sức khó khăn trong những trận đấu vừa qua. Merlo vẫn thể hiện được bản năng “sát thủ” của mình, dù không còn quá sắc bén như trước.

Điểm yếu lớn nhất của SHB Đà Nẵng vẫn là thiếu một “nhạc trưởng” thực sự để điều tiết lối chơi, giữ nhịp trận đấu. Ngay trận thắng Sài Gòn FC, khiếm khuyết này bộc lộ rất rõ khi đội chủ sân Hòa Xuân dễ dàng đánh mất thế trận, kể cả khi dẫn điểm.

Với Than Quảng Ninh, dù HLV Phan Thanh Hùng không giấu sự tự tin  giành huy chương tại V-League 2019 song để hiện thực hóa mục tiêu, đội bóng đất mỏ còn quá nhiều việc phải làm và một trong những nhiệm vụ ấy là vượt qua SHB Đà Nẵng ở trận đấu cuối tuần này.

Dĩ nhiên, sẽ không dễ dàng cho đội chủ sân Cửa Ông khi việc thiếu tập trung và khả năng phòng thủ trung lộ luôn là vấn đề của Than Quảng Ninh. Trận thua Hải Phòng và việc để Sanna Khánh Hòa chia điểm trong 2 vòng đấu gần đây nhất là một minh chứng.

Thậm chí, nếu chân sút Patiyo Tambwe của Khánh Hòa tận dụng tốt hơn những cơ hội, đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng hoàn toàn có thể trắng tay trước đội bóng đang cầm “đèn lái”.

Trước một đối thủ không xa lạ và thường xuyên bộc lộ những sai số trong phòng ngự, các chân sút SHB Đà Nẵng hoàn toàn có thể tận dụng cơ hội để tung lưới thủ môn Huỳnh Tuấn Linh; giành chiến thắng đầu tiên trên sân khách ở mùa giải này cùng với việc soán vị trí thứ 3 của chính đội chủ nhà.

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.