V-League 2019

Thua Hoàng Anh Gia Lai, SHB Đà Nẵng rơi vào nhóm cuối

.

Vòng đấu thứ 22 (các ngày 23, 24 và 25-8) đã khép lại với không nhiều bất ngờ khi phần lớn những đội được đánh giá cao hơn đều giành chiến thắng.

Dù Merlo (áo cam) đưa SHB Đà Nẵng vươn lên dẫn trước nhưng vẫn không đủ để giúp đội bóng sông Hàn giành chiến thắng chung cuộc trước HAGL (áo trắng). Ảnh: ANH VŨ
Dù Merlo (áo cam) đưa SHB Đà Nẵng vươn lên dẫn trước nhưng vẫn không đủ để giúp đội bóng sông Hàn giành chiến thắng chung cuộc trước HAGL (áo trắng). Ảnh: ANH VŨ

Trong đó, trận Hoàng Anh Gia Lai (HGL) đón tiếp SHB Đà Nẵng (chiều 25-8) rất được quan tâm khi đội bóng phố núi đang nằm trong khu vực hết sức nguy hiểm. Dù không sử dụng bất kỳ cầu thủ ngoại nào nhưng với sự tập trung rất tốt cùng lợi thế sân nhà, HAGL khởi đầu đầy hứng khởi và giành quyền làm chủ thế trận trong nửa đầu hiệp 1.

Tuy nhiên, trước hàng phòng ngự rất kín kẽ của SHB Đà Nẵng, những pha dứt điểm của Minh Vương (các phút 12 và 14) đều không chính xác. Sau khi củng cố lại đội hình, đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức từng bước quân bình thế trận song cũng không tạo được áp lực cần thiết về phía khung thành thủ môn Lê Văn Trường (HGL) do lối chơi rườm rà, không hiệu quả.

Vào hiệp 2, những sự thay đổi người của HLV Lê Huỳnh Đức phát huy tác dụng khi Hà Đức Chinh, A Mít lần lượt tăng cường cho hàng công. Ngay phút 50, Merlo chớp thời cơ, dứt điểm cận thành, đưa SHB Đà Nẵng vươn lên dẫn 1-0.

Tuy nhiên, chỉ 4 phút sau, trong một tình huống rất nhạy cảm, Minh Vương đánh bại thủ môn Thanh Bình đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Bàn thắng giúp HAGL tìm lại được cảm hứng; trong khi đó, SHB Đà Nẵng dần đánh mất thế trận. Phút 78, sau tình huống lộn xộn trước khu cấm địa, Châu Ngọc Quang tung ra cú sút khá bất ngờ làm tung lưới các cầu thủ khách và đưa HAGL dẫn lại 2-1.

Trong khoảng thời gian còn lại, các cầu thủ chủ nhà vẫn tiếp tục làm chủ thế trận song những nỗ lực của các chân sút Minh Vương, Văn Toàn đều không chính xác và 2-1 là tỷ số chung cuộc của trận đấu.
Ở trận đấu sớm nhất vào chiều 23-8, Quảng Nam đã đánh bại Sanna Khánh Hòa 4-2.

Trong các trận đấu vào chiều 24-8, sự xuất sắc của bộ đôi ngoại binh Jeremie Dwayne Lynch và Mpande đã giúp Hải Phóng đánh bại Viettel 2-1. Ngược lại, sự phung phí các cơ hội khiến Than Quảng Ninh phải chấp nhận thất bại 0-1 trước các cầu thủ khách Bình Dương.

Trên sân nhà, Sài gòn FC cũng có được trận thắng quan trọng 2-0 trước Thanh Hóa. Trận đấu muộn vào chiều 25-8 giữa Sông Lam Nghệ An (SLNA) và CLB thành phố Hồ Chí Minh kết thúc với chiến thắng 2-1 cho CLB thành phố Hồ Chí Minh. Riêng trận Hà Nội FC - Nam Định, sẽ được tổ chức vào ngày 11-9 do đội đương kim vô địch phải thi đấu trận bán kết lượt về AFC Cup liên khu vực.

Như thế, sau vòng đấu này, CLB thành phố Hồ Chí Minh (41 điểm) đã rút ngắn cách biệt với Hà Nội FC (43 điểm) còn 2 điểm, dù thi đấu nhiều hơn 1 trận. Chiến thắng Than Quảng Ninh giúp Bình Dương (32 điểm) tạm chiếm thứ hạng 3. Sanna Khánh Hòa (20 điểm) tiến gần hơn đến ngưỡng cửa hạng nhất do đội áp chót Thanh Hóa đang có 25 điểm. Riêng SHB Đà Nẵng (27 điểm), sau thất bại trước HAGL đã rơi xuống thứ hạng 10 và cũng chưa có số điểm an toàn khi V-League 2019 chỉ còn 4 vòng đấu.                                                                            

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.