HLV Park Hang-seo nhận được nhiều lời khen

.

Sau trận đấu Thái Lan - Việt Nam (ngày 5-9) kết thúc với kết quả 0-0, trong bài viết đăng trên nhật báo Siam Sport (ngày 6-9), bình luận viên Tang Kui đã khẳng định: “HLV Park Hang-seo rất thông minh trong việc xây dựng đấu pháp phù hợp với hoàn cảnh và môi trường thi đấu”.

HLV Park Hang-seo đã nhận được nhiều lời khen từ các bình luận viên Thái Lan sau trận đấu Thái lan - Việt Nam vừa qua. Ảnh: M.CƯỜNG
HLV Park Hang-seo đã nhận được nhiều lời khen từ các bình luận viên Thái Lan sau trận đấu Thái lan - Việt Nam vừa qua. Ảnh: M.CƯỜNG

Theo Tang Kui, đối đầu trước đội chủ nhà Thái Lan, đội tuyển Việt Nam đã không chơi tấn công như thường lệ. Thay vào đó, các cầu thủ khách đặt mục tiêu “không thua” trước khi “nỗ lực tìm kiếm chiến thắng”.

Ngược lại, trên sân nhà, Thái Lan rất cần chiến thắng và buộc đẩy cao đội hình. Trong phòng ngự, sự bọc lót, hỗ trợ cho nhau rất tốt giữa các tuyến cũng như tổ chức đeo bám, tranh chấp quyết liệt từ nhịp một đã giúp đội tuyển Việt Nam hạn chế đáng kể áp lực từ các cầu thủ chủ nhà. Với các pha phản công bằng những đường chuyền vượt tuyến, các cầu thủ Việt Nam cũng không ít lần tạo được sóng gió trước khung thành thủ môn Siwarak Tedsungnoen. Đó là lựa chọn rất hợp lý khi bóng ướt, sân trơn do ảnh hưởng của cơn mưa trước đó và ở trận đấu vừa qua, Việt Nam có lợi thế lớn để thực hiện ý đồ chiến thuật của HLV Park Hang-seo. Bình luận viên Buranich Ratanavichien (Siam Sport, ngày 6-9) cũng thừa nhận, Việt Nam xây dựng và thực hiện khá hoàn hảo kế hoạch, nhằm hướng đến một kết quả có lợi.

Kết quả 0-0 trên sân Thái Lan trong trận đấu mở màn vòng loại thứ 2 World Cup 2022 (bảng G, khu vực châu Á) được xem là một thành công của đội tuyển Việt Nam nhưng chiến lược gia người Hàn Quốc Park Hang-seo vẫn rất khiêm tốn khi trả lời phỏng vấn của trang SMMSport: “Đây là một trận đấu rất khó khăn cho chúng tôi khi chúng tôi là đội khách và Thái Lan là một đối thủ mạnh. Tuy nhiên, cả hai đội đều có cơ hội ngang bằng nhau. Tôi xin cảm ơn các cầu thủ khi đã nỗ lực để giành được kết quả này. Thực sự, trận đấu hôm nay rất gay cấn; không chỉ bên trong mà còn ở ngoài sân cỏ. Điều đó khiến tôi phải nhận thẻ vàng. Qua đây, tôi cũng muốn gửi lời xin lỗi đến tất cả mọi người”.

Nói về việc sử dụng tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh, HLV Park Hang-seo khẳng định, ông chỉ lựa chọn những cầu thủ tốt nhất để đưa vào sân và Tuấn Anh là một trường hợp cụ thể. Bên cạnh đó, nhà cầm quân của đội tuyển cũng cho biết, ông cố gắng trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ và thực sự tự hào về những học trò của mình trong trận đấu vừa qua. Với Thái Lan, HLV Park Hang-seo đánh giá khá cao đối thủ. “Thật khó để so sánh Thái Lan hôm nay với đội bóng ở King’s Cup 2019. Song cần khẳng định, Thái Lan là một đội bóng mạnh ở ASEAN và châu Á. Tôi nghĩ, trong tương lai, đội tuyển Thái Lan dưới sự dẫn dắt của HLV Akira Nishino chắc chắn sẽ là một đội bóng tốt”, HLV Park Hang-seo nói.

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.