Vòng loại thứ 2 World Cup 2022, bảng G: Sức nóng trận Thái Lan - Việt Nam

.

Chưa bao giờ cuộc đối đầu được mệnh danh là “derby Đông Nam Á” giữa Thái Lan - Việt Nam được chờ đợi như trận đấu mở màn vòng loại thứ 2 World Cup 2022 (bảng G, khu vực châu Á) giữa 2 đội, sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ ngày 5-9, trên sân Thammasat Rangsit.

Các tuyển thủ Thái Lan cũng đang tập trung tối đa với hy vọng sẽ đòi lại được “món nợ” trước đội tuyển Việt Nam trong trận đấu vào ngày 5-9 tới. Ảnh: THE NATION
Các tuyển thủ Thái Lan cũng đang tập trung tối đa với hy vọng sẽ đòi lại được “món nợ” trước đội tuyển Việt Nam trong trận đấu vào ngày 5-9 tới. Ảnh: THE NATION

Trên nhật báo Siam Sport (ngày 3-9), bình luận viên Tang Kui khẳng định, trận đấu vào ngày 5-9 tới mang một giá trị, một ý nghĩa khác hẳn khi: “Bóng đá Việt Nam thay đổi rất nhiều bởi họ được thừa nhận là số 1 khu vực với những thành công tại các giải đấu ở các cấp độ khác nhau của các đội tuyển”. Sự e dè khi đối đầu cùng Thái Lan đã biến mất, nhất là sau chiến thắng trước chính Thái Lan tại King’s Cup 2019.

Tuy nhiên, theo Tang Kui, thất bại ấy cũng có mặt tích cực khi trở thành động lực, buộc bóng đá Thái Lan phải tiếp tục phát triển để giành lại “ngôi Vương” khu vực, trước khi hướng đến mục tiêu châu lục.
Tương tự, “Messi Thái” Chanathip Songkrasin cũng thừa nhận với phát biểu trên Foxsportasia (ngày 3-9): “Chúng tôi sẽ cố gắng biến thất bại ấy thành động lực để chiến thắng cũng như giành lại sự ủng hộ của người hâm mộ. Có những ngày chúng ta sẽ chiến thắng, có những ngày sẽ thất bại nhưng chúng tôi không muốn có trận thua thứ 2 liên tiếp trước Việt Nam”. Bên cạnh đó, Chanathip bày tỏ sự lo ngại trước thầy trò HLV Park Hang-seo trong phần trả lời phỏng vấn của nhật báo Siam Sport (tối 2-9): “Việt Nam có một thế mạnh rất đáng ngại với lối chơi tập thể và tinh thần đồng đội rất cao”.

Đội tuyển Việt Nam đang nỗ lực tập luyện, chuẩn bị cho trận đấu cùng Thái Lan vào ngày 5-9 tới. 					                Ảnh: SIAM SPORT
Đội tuyển Việt Nam đang nỗ lực tập luyện, chuẩn bị cho trận đấu cùng Thái Lan vào ngày 5-9 tới. Ảnh: SIAM SPORT

Một điểm mạnh khác của đội tuyển Việt Nam so với Thái Lan còn được các chuyên gia thừa nhận khi các tuyển thủ Việt Nam đều rất quen thuộc với các đấu pháp của HLV Park Hang-seo. Chính sự gắn bó, am hiểu chiến lược gia người Hàn Quốc đã giúp các cầu thủ đội tuyển Việt Nam thực hiện đấu pháp khá suôn sẻ và tạo được uy lực đáng kể trước mọi đối thủ. Ngược lại, khó khăn lớn nhất của tân HLV Thái Lan Akira Nishino là có quá ít thời gian làm quen với các học trò trước một trận đấu quan trọng như thế này.

Dù vậy, trong một phát biểu trên nhật báo The Nation (ngày 3-9), HLV Nishino hy vọng, với những kinh nghiệm quốc tế, 4 cầu thủ đang thi đấu tại nước ngoài gồm Chanathip Songkrasin (Consadole), Theerathon Bunmathan (Yokohama Marinos), Thitiphan Puangchan (Oita Trinita) và Kawin Thamsatchanan của Oh Leuven (hạng nhì Bỉ) sẽ có thể giúp Thái Lan giành được kết quả thuận lợi ở trận đấu này. Bên cạnh đó, ông cũng thừa nhận: “Nhìn chung, đội bóng của chúng tôi vẫn còn phải cải thiện rất nhiều”.

Niềm tin của Thái Lan, có thể dựa vào nhận định của bình luận viên Tang Kui khi cho rằng, đội hình tốt nhất của đội tuyển Việt Nam chưa bao giờ chiến thắng trước đội hình tốt nhất của Thái Lan. Hơn thế nữa, trong trận đấu cụ thể vào ngày 5-9, tình hình của 2 đội tuyển đã có sự khác biệt khi dẫn dắt Thái Lan là tân HLV Nishino, đội chủ nhà có lực lượng mạnh nhất cũng như những cuộc đối đầu trước đây chỉ là quá khứ. Bên cạnh đó, với tính chất quan trọng của một trận đấu vòng loại World Cup, tâm thế của các cầu thủ cũng đóng vai trò quan trọng vào thành công của mỗi đội bóng. Và đội giành chiến thắng sẽ có nhiều hơn cơ hội ở những lượt trận cam go phía trước.

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.