Trọng tài Trương Hồng Vũ nhận án phạt nặng

.

Với việc để xảy ra sự cố trong trận Viettel - Bình Dương ở vòng đấu thứ 24 (ngày 20-9) trên sân Hàng Đẫy, trọng tài Trương Hồng Vũ hầu như không còn cơ hội tham gia điều hành các trận đấu trong hệ thống các giải đấu chuyên nghiệp do Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) tổ chức.

Sau sai sót nghiêm trọng ở trận Viettel - Bình Dương, trọng tài Trương Hồng Vũ (áo xanh) hầu như không còn cơ hội tham gia điều hành các giải đấu của VPF trong thời gian tới.                                      Ảnh: ANH VŨ
Sau sai sót nghiêm trọng ở trận Viettel - Bình Dương, trọng tài Trương Hồng Vũ (áo xanh) hầu như không còn cơ hội tham gia điều hành các giải đấu của VPF trong thời gian tới. Ảnh: ANH VŨ

Bởi sau sự cố này, Chủ tịch Hội đồng Quản trị VPF Trần Anh Tú khẳng định, VPF sẽ không tiếp tục mời trọng tài này cộng tác trong thời gian tới. Bắt nguồn từ việc cho Bình Dương thực hiện đá phạt và Tiến Linh san bằng tỷ số 2-2 cho Bình Dương và bàn thắng được công nhận; nhưng sau đó, từ phản ứng của Viettel, trọng tài Trương Hồng Vũ đã hủy quyết định của mình, không công nhận bàn thắng của Bình Dương và nhờ đó Viettel giành chiến thắng chung cuộc 2-1.

Trước đó, Ban Trọng tài (Liên đoàn Bóng đá Việt Nam - VFF) cũng thống nhất đưa ra án phạt rất nặng với trọng tài này. Tuy nhiên, theo quy định của Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA), mức án không được công bố.

Liên quan đến công tác trọng tài, theo thông tin từ VFF và VPF, 2 trọng tài người Malaysia Mohd Amirul Izwan Yaacob và Suhaizi Shukri - cùng là trọng tài FIFA, đẳng cấp Elite, cao nhất trong hệ thống phân bậc trọng tài của FIFA sẽ tham gia điều hành một số trận đấu tại V-League 2019 ở 2 lượt trận cuối.

Đây là kết quả quá trình hợp tác gần đây của VFF và Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) trong nỗ lực hỗ trợ phát triển bóng đá ở cả hai quốc gia. Ông Suhaizi Shukri (39 tuổi) là trọng tài FIFA từ năm 2011. Trong sự nghiệp của mình, ông từng cầm còi rất nhiều trận đấu tại giải vô địch quốc gia Malaysia, AFC Cup, AFC Champions League và từng bắt một số trận đấu tại vòng loại World Cup 2018. Trong khi đó, Mohd Amirul Izwan Yaacob (33 tuổi) là trọng tài FIFA từ năm 2012 đã bắt rất nhiều trận đấu tại các giải đấu châu Á và từng có vinh dự cầm còi tại giải U17 Vô địch Thế giới 2015.

Dù chưa rõ hai trọng tài này sẽ được phân công điều hành trận đấu nào nhưng căn cứ vào thực tế, nhiều khả năng, 2 trọng tài Mohd Amirul Izwan Yaacob và Suhaizi Shukri sẽ điều khiển các trận đấu có sự xuất hiện của những đội đang cạnh tranh suất trụ hạng. Chính vì vậy, các trận Thanh Hóa - Viettel, Nam Định - Hải Phòng được đánh giá sẽ có sự xuất hiện của 2 trọng tài này.

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.