V-League 2019:

SHB Đà Nẵng-Thanh Hóa (17 giờ, ngày 21-9): SHB Đà Nẵng có nhiều lý do để chiến thắng

.

Kể từ V-League 2017, Thanh Hóa luôn là đối thủ khó chịu với SHB Đà Nẵng khi chưa hề thất bại trước đội bóng sông Hàn với 2 thắng và 3 hòa ở 5 trận gần nhất. Thành tích đối đầu của cả 2 cũng được đánh giá khá ngang bằng với 6 trận thắng cho SHB Đà Nẵng, 5 trận thắng cho Thanh Hóa và 8 trận hòa; trong đó, có 1 trận đấu tại Cúp quốc gia 2019.

Với những bất ổn hiện tại, Thanh Hóa (áo xanh) sẽ có một trận đấu khó khăn trước đội chủ nhà SHB Đà Nẵng (áo cam). Ảnh: ANH VŨ
Với những bất ổn hiện tại, Thanh Hóa (áo xanh) sẽ có một trận đấu khó khăn trước đội chủ nhà SHB Đà Nẵng (áo cam). Ảnh: ANH VŨ

Tuy nhiên, sau 10 lần đến làm khách của SHB Đà Nẵng, đội bóng xứ Thanh chỉ giành được 4 trận hòa và thua đến 6 trận. Càng khó khăn, bởi ở thời điểm hiện tại, Thanh Hóa đang trong giai đoạn khủng hoảng trầm trọng với chuỗi thành tích không mong muốn do chỉ hòa 1 và thua đến 7 trong 8 trận gần nhất. Những bất ổn của Thanh Hóa bắt nguồn từ những bất ổn trên băng ghế huấn luyện lẫn nội bộ đội bóng.

Gần đây nhất, sự xuất hiện trở lại của ông Nguyễn Văn Đệ với vị trí Chủ tịch CLB, HLV Nguyễn Đức Thắng buộc phải kết thúc vị trí thuyền trưởng. Người thay thế Vũ Quang Bảo cũng đến rồi đi và HLV trẻ Mai Xuân Hợp được giao nhiệm vụ chèo lái đội bóng xứ Thanh trong sự lo ngại của người hâm mộ. Hệ lụy của những sự thay đổi ngoài mong muốn khiến đội bóng này lún sâu ở đáy bảng xếp hạng. Trong bối cảnh ấy, Thanh Hóa buộc phải mời ông Hoàng Thanh Tùng trở lại làm Giám đốc Kỹ thuật, nhằm hỗ trợ về chuyên môn cho Ban Huấn luyện.

Khác với Thanh Hóa, chiến thắng trên sân Quảng Nam của SHB Đà Nẵng đặc biệt ý nghĩa, bởi đây là chiến thắng đầu tiên sau gần 2 năm khi phải xa “hậu cứ”. Với 3 điểm giành được, đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức cũng chạm mức an toàn khi tạo được cách biệt đến 5 điểm so với Thanh Hóa. Kết quả này được xem là bước tạo đà tâm lý rất tốt cho thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức ở chặng cuối của mùa giải.

Trong cuộc đón tiếp Thanh Hóa, đội bóng sông Hàn sẽ mất Đỗ Merlo do thẻ phạt song chắc chắn, HLV Lê Huỳnh Đức cũng đã có phương án thay thế để bảo đảm tốt nhất khả năng tấn công của đội chủ sân Hòa Xuân. Hơn thế, trước một Thanh Hóa với tư cách là đội khách có thành tích kém thứ nhì khi xa hậu cứ (thắng 1, hòa 3 và thua đến 7), không lý do gì để SHB Đà Nẵng không hướng đến mục tiêu chiến thắng trên sân Hòa Xuân ở trận đấu chiều nay.

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.