Đà Nẵng tạo điều kiện tốt nhất để FIE xây dựng Học viện Đấu kiếm

.

Sáng 23-10, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ tiếp và làm việc với ông Evgeny Tsoukhlo, Giám đốc Kỹ thuật và Thể thao (Liên đoàn Đấu kiếm thế giới - FIE); ông Szabo Bence, cựu VĐV người Hungry, từng 4 lần Vô địch Olympic, hiện là thành viên Ủy ban Điều hành FIE.

Đại diện FIE bày tỏ mong muốn phát triển môn Đấu kiếm ở châu Á, trong đó có Việt Nam. Và qua khảo sát tại các thành phố lớn của Việt Nam, FIE quan tâm dự án thành lập Học viện Đấu kiếm đầu tiên của khu vực châu Á tại Đà Nẵng, bởi cho rằng thành phố này có những điều kiện phù hợp. Nếu học viện được thành lập tại Đà Nẵng, môn Đấu kiếm của thành phố sẽ có cơ hội phát triển mạnh mẽ với nhiều VĐV xuất sắc được đào tạo bởi những chuyên gia, HLV giỏi của FIE; tăng nguồn thu, quảng bá hình ảnh thành phố...

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ khẳng định, Đà Nẵng từng tổ chức rất nhiều sự kiện lớn như Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 cũng như rất nhiều sự kiện thể thao thế giới, châu lục như IRONMAN, DNIM, Đại hội Thể thao bãi biển châu Á lần thứ 5 (2016). Đà Nẵng rất quan tâm và có sự đầu tư rất lớn cho thể thao khi đoàn Thể thao Đà Nẵng được xếp hạng 5 toàn đoàn tại Đại hội TDTT toàn quốc dù dân số Đà Nẵng chỉ xếp 39 trên toàn quốc. Đối với kế hoạch xây dựng Học viện của FIE tại Đà Nẵng, lãnh đạo thành phố hoàn toàn ủng hộ và sẽ tạo điều kiện tốt nhất khi Đà Nẵng có đầy đủ cơ sở vật chất đáp ứng yêu cầu của FIE.

Việc thành lập Học viện Đấu kiếm tại Đà Nẵng cũng có những thuận lợi trong việc kết nối với khu vực và thế giới. Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ đề nghị đại diện lãnh đạo FIE tiếp tục làm việc với Sở Văn hóa-Thể thao để bàn bạc kỹ hơn việc hợp tác xây dựng học viện trong tương lai và lãnh đạo thành phố cùng các ban, ngành liên quan sẽ tạo điều kiện tối đa để sớm triển khai kế hoạch nếu FIE chấp thuận.

NGUYÊN AN

 

;
;
.
.
.
.
.