Kylian Mbappe đi vào lịch sử Champions League

.

Tối 22 và rạng sáng 23-10 (giờ Việt Nam), lượt trận thứ 3 các trận đấu bảng UEFA Champions League (UCL) 2019-2020 ở các bảng A, B, C, D kết thúc bằng những “cơn mưa bàn thắng”.

Mbappe đã đi vào lịch sử UCL bởi trở thành cầu thủ lập  hat-trick nhanh nhất khi vào sân từ ghế dự bị.        Ảnh: AFP
Mbappe đã đi vào lịch sử UCL bởi trở thành cầu thủ lập hat-trick nhanh nhất khi vào sân từ ghế dự bị. Ảnh: AFP

Tại bảng A, vừa trở lại sau chấn thương và vào sân từ ghế dự bị, nhưng Kylian Mbappe tỏa sáng với 1 hat-trick và 1 kiến tạo, giúp Paris Saint-Germain (PSG) đánh bại đội chủ nhà Brugge với tỷ số 5-0. Đáng kể hơn, với 3 bàn thắng chỉ trong vòng 31 phút (phút 52 đến 83), Mbappe đi vào lịch sử UCL khi trở thành cầu thủ lập được hat-trick nhanh nhất kể từ khi vào sân từ ghế dự bị.

Anh cũng là cầu thủ duy nhất trong 11 năm qua, sau Joseba Llorente (Villarreal), lập hat-trick sau khi vào sân từ ghế dự bị. Mbappe cũng qua mặt Lionel Messi để trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử UCL ghi được 15 bàn thắng khi anh mới 20 tuổi và 306 ngày; trong khi đó, Messi làm được điều này ở tuổi 21 và 288 ngày.

Chiến thắng này giúp PSG độc chiếm ngôi đầu bảng A với 3 trận thắng tuyệt đối. Ở trận đấu còn lại, bàn thắng duy nhất của T.Kroos trên sân Galatasaray giúp Real giành chiến thắng sít sao 1-0 và tạm chiếm ngôi thứ nhì bảng A.

Tại bảng B, Bayern Munich giành chiến thắng 3-2 trên sân Olympiacos; đồng thời, độc chiếm ngôi đầu bảng với 3 trận toàn thắng. Trên sân nhà, Tottenham đã đè bẹp Crvena Zvezda 5-0. Kết quả này giúp thầy trò HLV Mauricio Pochettino vươn lên vị trí thứ 2 bảng B với 4 điểm, chỉ hơn 1 điểm so với FK Crvena Zvezda.

Trên sân Etihad, Man City dễ dàng đá bại đội khách Atalanta 5-1 và độc chiếm ngôi đầu bảng C với cách biệt 5 điểm, so với đội nhì bảng Shakhtar Donetsk, đội có trận hòa 2-2 khi tiếp đón Dinamo Zagreb. Dù cùng được thi đấu trên sân nhà nhưng cả Atletico Madrid lẫn Juventus đều rất nhọc nhằn lần lượt trước Leverkusen và Lokomotiv Moscow bằng các tỷ số 1-0 và 2-1. Dù vậy, kết quả này đã giúp Juventus và Atletico tạm chia nhau 2 vị trí dẫn đầu bảng D với cùng 7 điểm.

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.