Vòng đấu bảng UEFA Champions League 2019-2020

Ấn tượng từ Premier League

.

Các trận đấu vòng bảng UEFA Champions League (UCL) 2019-2020 tại các bảng E, F, G, H vào tối 23 và rạng sáng 24-10 (giờ Việt Nam) đã ghi nhận những dấu ấn đáng kể của các đại diện bóng đá Anh. Vì thế, dù Messi lập được kỳ tích, song dường như thành tích cá nhân của Leo bị che mờ bởi ấn tượng từ Premier League.

Michy Batshuayi (phải) đã ghi bàn thắng quyết định, giúp Chelsea tạo bất ngờ thú vị khi đánh bại Ajax (áo đỏ - trắng) ngay tại Amsterdam. Ảnh: JAMES MARSH
Michy Batshuayi (phải) đã ghi bàn thắng quyết định, giúp Chelsea tạo bất ngờ thú vị khi đánh bại Ajax (áo đỏ - trắng) ngay tại Amsterdam. Ảnh: JAMES MARSH

Đương kim vô địch Liverpool phải rất khó khăn mới đánh bại đội chủ nhà Genk 4-1; trong đó, có “cú đúp” của Alex Oxlade-Chamberlain. Trên sân Salzburg, màn rượt đuổi tỷ số đầy kịch tính đã giúp Napoli giành được chiến thắng chung cuộc 3-2 và tạm chiếm ngôi đầu bảng E với 7 điểm; trong khi đó, Liverpool tạm xếp thứ nhì khi có 6 điểm.

Ở bảng F, Inter có chiến thắng 2-0 trước các cầu thủ khách Dortmund để vươn lên thứ nhì bảng, dù có cùng 4 điểm như đại diện bóng đá Đức. Ngôi đầu bảng thuộc về Barcelona sau khi CLB xứ Catalonya đánh bại đội chủ sân Slavia Prague 2-1 để có được 7 điểm. Trong đó, với bàn thắng mở tỷ số của trận đấu, Messi đã làm nên kỳ tích khi trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở 15 mùa giải UCL liên tiếp. Đồng thời, anh cũng cân bằng thành tích của 2 cựu danh thủ Real Madrid là Cristiano Ronaldo và Raul Gonzalez khi ghi bàn vào lưới 33 đội bóng khác nhau.

Trên sân nhà, RasenBallsport Leipzig giành chiến thắng chung cuộc 2-1 trước Zenit St Petersburg và chiếm luôn ngôi đầu bảng G khi đang có 6 điểm. Do để thua 1-2 trên sân Benfica, Lyon tạm xếp hạng 3 dù có cùng 4 điểm như Zenit nhưng kém về chỉ số phụ. Trong khi đó, hy vọng lại mở ra với Benfica khi đã có được 3 điểm.

Phải thi đấu trên sân của một đối thủ được đánh giá cao và đang dẫn đầu bảng, Chelsea đã tạo bất ngờ bằng chiến thắng 1-0 trước Ajax với pha lập công của cầu thủ vào thay người Michy Batshuayi. Chiến thắng này giúp đoàn quân của Lampard soán ngôi đầu bảng nhờ thành tích đối đầu trực tiếp, dù có cùng 6 điểm như Ajax. Ở trận đấu còn lại, Lille cầm hòa 1-1 các cầu thủ khách Valencia và đứng ở vị trí cuối bảng khi chỉ có 1 điểm, Valencia tạm chiếm hạng ba với 4 điểm.

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.