Vòng đấu bảng bóng đá nam SEA Games 30 (2019): U22 Việt Nam - U22 Brunei 6-0

Khởi đầu thuận lợi

.

Không có bất ngờ nào xảy ra trên sân City of Imus Grandstand trong trận đấu chiều 25-11 khi các tuyển thủ U22 Việt Nam dễ dàng đánh bại U22 Brunei 6-0, bằng với tỷ số của một ván tennis.

Niềm vui của các tuyển thủ U22 Việt Nam sau trận thắng đậm 6-0 trước U22 Brunei trong trận mở màn của bảng B (môn bóng đá nam) tại SEA Games 30.Ảnh: ĐỨC CƯỜNG
Niềm vui của các tuyển thủ U22 Việt Nam sau trận thắng đậm 6-0 trước U22 Brunei trong trận mở màn của bảng B (môn bóng đá nam) tại SEA Games 30.Ảnh: ĐỨC CƯỜNG

Trước một đối thủ được đánh giá là yếu nhất bảng B, các học trò của HLV Park Hang-seo làm chủ hoàn toàn trận đấu, dễ dàng đẩy đội bạn vào thế phòng ngự ngay từ phút đầu tiên. Vì thế, không ngạc nhiên khi các tuyển thủ U22 Việt Nam tiếp tục thực hiện một “cơn mưa bàn thắng” vào lưới thủ môn Abidi một cách hết sức đơn giản. Trong đó, Hà Đức Chinh trở thành cầu thủ đầu tiên tại SEA Games 30 lập được cú hat-trick (bằng các bàn thắng vào các phút thứ 10, 23 và 48); bên cạnh những pha lập công của Triệu Việt Hưng (phút 60), Nguyễn Thành Chung (phút 66) và Trọng Hùng (phút 84).

Tuy nhiên, đây là một trận đấu chỉ có thể hài lòng về tỷ số hơn là lối chơi của các tuyển thủ U22 Việt Nam. Những chờ đợi về một lối chơi gắn kết của đội tuyển U22 Việt Nam đã không được đáp ứng, đặc biệt trong suốt thời gian của hiệp 1 với một thế trận gần như không đối kháng. Đã có quá nhiều đường chuyền sai địa chỉ do không ít cầu thủ U22 Việt Nam quá vội vàng trong những pha phát động tấn công. Bởi lẽ, thay vì tổ chức tấn công bằng những đường bóng phối hợp ít chạm, các hậu vệ lẫn tiền vệ U22 Việt Nam lại lạm dụng khá nhiều đường chuyền dài và thường không bảo đảm độ chính xác cần thiết.

Cũng cần nói đến yếu tố khách quan bởi mặt sân cỏ nhân tạo đã có những tác động không nhỏ đến lối chơi của các tuyển thủ U22 Việt Nam. Nhận thấy những khiếm khuyết nên bước vào hiệp 2, HLV Park Hang-seo đã có những thay đổi nhân sự, đồng thời chuyển đội hình chiến thuật từ 3-4-3 thành 4-1-4-1 đã giúp đội tuyển U22 Việt Nam có được sự gắn kết tốt hơn và mở ra nhiều hơn những cơ hội thắng bàn trước U22 Brunei và có đến 4 lần làm tung lưới đối phương từ những tình huống phối hợp tương đối ăn ý và cũng khá đa dạng.

Với màn trình diễn chưa thực sự thuyết phục nên trong buổi họp báo sau trận đấu, chiến lược gia người Hàn Quốc phát biểu cũng rất thận trọng: “Hôm nay, chúng tôi may mắn để có chiến thắng 6-0. Dù các cầu thủ U22 Việt Nam đã nỗ lực nhưng chúng tôi còn phải cố gắng để tiến bộ hơn nữa trong từng trận đấu và toàn đội đặt mục tiêu, mỗi trận đấu phải tiến bộ hơn. Đây mới là trận ra quân nên chúng tôi vẫn chưa nói được điều gì khi vẫn còn nhiều trận đấu ở phía trước”.

Cùng ngày, trong trận đấu mở màn của bảng A, U22 Malaysia đã bất ngờ bị U22 Myanmar cầm chân với tỷ số 1-1. Ở trận đấu diễn ra sau đó giữa U22 Philippines và U22 Campuchia đã kết thúc với tỷ số 1-1.

BẢO AN
 

;
;
.
.
.
.
.