Vòng loại World Cup 2022 (bảng G, khu vực châu Á)

Việt Nam 0-0 Thái Lan: Công đầu của hàng thủ!

.

Trong một trận đấu không được phép thua, cả 2 đội tuyển Việt Nam và Thái Lan đều có thể hài lòng với kết quả 0-0 ở lần tái đấu vào tối 19-11, trên sân vận động Mỹ Đình. Tuy nhiên, cũng cần thừa nhận, với các cầu thủ chủ sân, công đầu ở trận đấu này vẫn thuộc về hai cái tên Đặng Văn Lâm và Đoàn Văn Hậu.

Những “nhạc trưởng” như Chanathip (áo xanh) và Tuấn Anh (áo đỏ) đều không thể hiện được nhiều trong trận đấu tối qua khi cả Việt Nam lẫn Thái Lan đều thận trọng trong triển khai lối chơi.    							        Ảnh: ĐỨC CƯỜNG
Những “nhạc trưởng” như Chanathip (áo xanh) và Tuấn Anh (áo đỏ) đều không thể hiện được nhiều trong trận đấu tối qua khi cả Việt Nam lẫn Thái Lan đều thận trọng trong triển khai lối chơi. Ảnh: ĐỨC CƯỜNG

Trận đấu khởi đầu với tốc độ nhanh bởi cả hai đội đều muốn tìm kiếm bàn thắng sớm. Tuy nhiên, các cầu thủ Việt Nam chủ động bịt kín hai hành lang khiến Thái Lan không thể phát huy những miếng tấn công biên. Đồng thời, bộ đôi tiền vệ trung tâm Hùng Dũng cùng Tuấn Anh thường xuyên lùi về làm nhiệm vụ đánh chặn từ xa, giúp hàng thủ đội chủ nhà giảm được nhiều sức ép của hàng công đội bạn.

Trong khi đó, sau những phút đầu có phần lơi lỏng, Thái Lan cũng củng cố trở lại hàng thủ và bộ đôi trung vệ Tanaboon Kesarat - Manuel Tom Bihr chia cắt rất tốt sự liên kết giữa Văn Toàn, Tiến Linh và Quang Hải. Bước vào hiệp 2, đội tuyển Việt Nam tiếp tục chủ động lối chơi phòng ngự - phản công nhưng vẫn không mang lại hiệu quả, ngoại trừ một lần ở phút 51, Tiến Linh dứt điểm tung lưới thủ môn Kawin nhưng không được công nhận do Văn Hậu đã ở thế việt vị khi thực hiện đường chuyền.

Giữa bối cảnh bế tắc trong những đường tấn công, hàng thủ của đội tuyển Việt Nam trở thành “điểm tựa” đáng tin cậy khi Thái Lan từng bước tạo được sự gắn kết ở những pha lên bóng. Một trong những điểm sáng chính là tình huống thủ môn Đặng Văn Lâm xuất sắc chiến thắng trong pha đối mặt Theerathon Bunmathan trên chấm 11 mét vào phút 27.

Trong phần lớn thời gian hiệp 2, Thái Lan chủ động đẩy cao đội hình, chủ động tấn công bằng những pha phối hợp ít chạm, liên tục chuyển đổi trạng thái tấn công cũng như hướng tấn công đã gây không ít khó khăn cho đội chủ nhà. Thế nhưng, với sự chỉ huy của trung vệ Quế Ngọc Hải, các cầu thủ đội tuyển Việt Nam vẫn tương đối tỉnh táo, bọc lót cho nhau rất tốt. Tuy nhiên, trong những phút cuối trận, khi Thái Lan khai thác được những khoảng trống hiếm hoi ở hàng phòng ngự đội tuyển Việt Nam thì thủ môn Đặng Văn Lâm tiếp tục thể hiện sự xuất sắc của mình với 2 pha cứu thua vào các phút 78 và 83. Chưa kể tình huống phút 82, Văn Hậu phải lăn xả để ngăn cản pha dứt điểm vào cầu môn trống của Narubadin trong bối cảnh hàng thủ đội chủ sân rơi vào tình thế hỗn loạn.

Dù không giành được chiến thắng song kết quả 0-0 vẫn giúp đội tuyển Việt Nam tiếp tục dẫn đầu bảng G với 10 điểm sau 5 trận. Cũng trong loạt trận tối 19-11, Malaysia đánh bại Indonesia 2-0 để tạm chiếm ngôi nhì bảng khi có 9 điểm sau 5 trận. Cũng với 5 trận và đang sở hữu 8 điểm, Thái Lan tạm xếp thứ 3. Trong khi đó, UAE tạm rơi xuống thứ hạng 4 khi có 6 điểm sau 4 trận. Ở lượt đấu tới (ngày 26-3-2020), Thái Lan sẽ tiếp Indonesia và Malaysia sẽ làm khách trên sân UAE.

NGUYÊN AN
 

;
;
.
.
.
.
.