Vòng chung kết giải Bóng đá U23 châu Á 2020 U23 Việt Nam - U23 CHDCND Triều Tiên: 1-2

Việt Nam dừng bước

.

Có bàn thắng dẫn trước sau pha lập công của Nguyễn Tiến Linh (phút 16) nhưng 2 sai lầm liên tiếp ở hàng phòng ngự khiến U23 Việt Nam phải trả giá bằng thất bại chung cuộc 1-2 trước U23 CHDCND Triều Tiên trong trận đấu vào tối 16-1.

Pha bắt bóng sai lầm của thủ môn Bùi Tiến Dũng (áo xanh) đã khiến tinh thần của U23 Việt Nam (áo đỏ) bị ảnh hưởng lớn và phải chấp nhận thất bại chung cuộc 1-2 trước U23 CHDCND Triều Tiên (áo trắng). 		        Ảnh: ĐÌNH VIÊN
Pha bắt bóng sai lầm của thủ môn Bùi Tiến Dũng (áo xanh) đã khiến tinh thần của U23 Việt Nam (áo đỏ) bị ảnh hưởng lớn và phải chấp nhận thất bại chung cuộc 1-2 trước U23 CHDCND Triều Tiên (áo trắng). Ảnh: ĐÌNH VIÊN

Đúng như những phát biểu trước đó của HLV Ri Yu-il, dù sớm bị loại sau 2 trận thua nhưng các cầu thủ U23 CHDCND Triều Tiên vẫn nhập cuộc với quyết tâm rất cao. Không khéo léo, thậm chí rất vụng về kỹ thuật song với lối đeo bám quyết liệt, các học trò của HLV Ri Yu-il dễ dàng đẩy U23 Việt Nam vào thế trận khó khăn. Đặc biệt, Quang Hải thường xuyên bị chia cắt với Hoàng Đức; trong khi đó, Trọng Hùng không thể hiện được phong độ như mong muốn. Chính vì thế, sức tấn công của đội U23 Việt Nam bị suy giảm rất nhiều, bất chấp HLV Park Hang-seo tung ra đội hình chiến thuật 3-4-3 giàu sức tấn công. Đồng thời, hàng phòng ngự dù có Đình Trọng trong thành phần xuất phát vẫn phạm phải những sai số khi U23 Việt Nam đẩy cao đội hình với ý đồ tấn công ngay từ đầu. 

 
Vì thế, ngay từ phút thứ 10, Kim Kuk-jin đã có cơ hội tiếp cận khung thành thủ môn Bùi Tiến Dũng song pha dứt điểm của cầu thủ chạy cánh U23 CHDCND Triều Tiên chỉ đưa bóng chệch cột dọc. Đồng thời, trước sự áp sát, tranh cướp quyết liệt của đội bạn, các chân sút của U23 Việt Nam lại không tận dụng tốt nhất những cơ hội hiếm hoi. Không những thế, sai lầm của thủ môn Bùi Tiến Dũng (phút 27) rồi pha phạm lỗi của Bảo Toàn (phút 89) tạo cơ hội cho U23 CHDCND Triều Tiên có cơ hội lội ngược dòng để giành chiến thắng chung cuộc 2-1.

Thất bại này là bài học cần thiết cho các học trò của HLV Park Hang-seo sau những thành công trong 2 năm qua. Trận thua này cũng khép lại giấc mơ Olympic Tokyo 2020 của thầy trò HLV Park Hang-seo. Trong trận đấu cùng giờ, U23 UAE và U23 Jordan có kết quả 1-1 và giúp 2 đội giành 2 chiếc vé của bảng D để vào vòng tứ kết.

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.