Vòng chung kết giải Bóng đá U23 châu Á 2020 U23 Việt Nam - U23 CHDCND Triều Tiên (lúc 20 giờ 15, ngày 16-1)

Mục tiêu của U23 Việt Nam là giành 3 điểm

.

Không còn quyền tự quyết và dù hy vọng rất nhỏ nhưng không vì thế mà các học trò của HLV Park Hang-seo được phép đánh mất bản lĩnh và ý chí của mình. Trước khi chờ đợi một kết quả thuận lợi cho mình từ trận đấu cùng giờ giữa U23 UAE và U23 Jordan, U23 Việt Nam cần phải hướng đến mục tiêu 3 điểm khi đối đầu U23 CHDCND Triều Tiên.

Hướng đến mục tiêu chiến thắng, U23 Việt Nam phải biết tự “làm mới” để Tiến Linh (số 22, áo đỏ) hay Hà Đức Chinh (số 9, áo đỏ) có cơ hội lập công cho đội nhà.   Ảnh: ĐÌNH VIÊN
Hướng đến mục tiêu chiến thắng, U23 Việt Nam phải biết tự “làm mới” để Tiến Linh (số 22, áo đỏ) hay Hà Đức Chinh (số 9, áo đỏ) có cơ hội lập công cho đội nhà. Ảnh: ĐÌNH VIÊN

Chắc chắn, U23 CHDCND Triều Tiên là một đối thủ không dễ chịu; không những thế, HLV Ri Yu-il còn khẳng định, ông và các học trò cũng hướng đến chiến thắng khi “mỗi trận đấu là một bài học quan trọng” cho đội bóng của ông. Vì thế, khi không còn chịu áp lực tâm lý, đội bóng Đông Á này sẽ vào trận với một tâm thế thoải mái và điều đó có thể gây nhiều khó khăn cho U23 Việt Nam. Thế nhưng, với mục tiêu 3 điểm, thầy trò HLV Park Hang-seo chỉ có một lựa chọn duy nhất ở trận cầu tối nay.

Trong đó, U23 Việt Nam cần chủ động tấn công để sớm tìm kiếm bàn thắng, thay vì triển khai lối chơi phòng ngự - phản công quen thuộc. Song để tìm đường đưa bóng vào lưới của thủ môn Kang Ju-Hyok, U23 Việt Nam phải tạo được sự đột biến cần thiết và dĩ nhiên, hàng tiền vệ cũng như các cầu thủ chạy cánh đóng vai trò hết sức quan trọng. Việc HLV Ri Yu-il đã xác định Quang Hải là mũi nhọn nguy hiểm nhất cũng đồng nghĩa với việc, một lần nữa, anh sẽ bị phong tỏa bởi những cầu thủ phòng ngự của đội bạn.

Để Quang Hải đạt hiệu quả tốt nhất cũng như giúp hàng công U23 Việt Nam tạo được áp lực trên phần sân U23 CHDCND Triều Tiên, cầu thủ của Hà Nội FC cần được bố trí gần hơn với bộ đôi Tiến Linh - Đức Chinh. Đồng thời, Triệu Việt Hưng cần được tung vào sân từ đầu để cùng Hoàng Đức làm nhiệm vụ hỗ trợ cho 3 mũi tấn công của U23 Việt Nam. Với cách sắp xếp này, dù không mạnh trong khả năng tranh chấp nhưng với kỹ năng xử lý thông tin nhanh, chuyền bóng thông minh và giỏi trong tổ chức tấn công, Triệu Việt Hưng sẽ giúp U23 Việt Nam dễ dàng chuyển đổi trạng thái và tạo được sự đột biến cần thiết cho đội bóng của HLV Park Hang-seo. Mặt khác, khi có Triệu Việt Hưng, Quang Hải và Hoàng Đức có thể đảm trách tốt hơn việc lên bóng từ hai biên, vốn là một bài tấn công rất hiệu quả của các đội bóng dưới thời HLV Park Hang-seo.

Hẳn nhiên, việc tập trung nhiều cho mặt trận tấn công sẽ ảnh hưởng nhất định đến khả năng phòng ngự của U23 Việt Nam. Thế nhưng, trong bối cảnh hiện tại, đội bóng của HLV Park Hang-seo không còn lựa chọn nào khác và đòi hỏi phải có sự mạo hiểm nhất định. Dù vậy, nếu có một kết quả thuận lợi, chắc rằng, HLV Park Hang-seo cũng sẽ có những điều chỉnh phù hợp để U23 Việt Nam có thể giành được niềm vui chiến thắng ở trận đấu cuối của vòng bảng tại giải lần này.

U23 Uzbekistan theo chân U23 Hàn Quốc vào tứ kết

Chiều 15-1, lượt trận thứ 3 vòng bảng ở bảng C diễn ra với 2 cặp đấu U23 Hàn Quốc - U23 Uzbekistan và U23 Iran - U23 Trung Quốc. Ngoài U23 Hàn Quốc đã trở thành đội bóng đầu tiên giành vé vào vòng tứ kết, đương kim vô địch U23 Uzbekistan có ưu thế lớn giành chiếc vé thứ nhì bảng C để vào vòng trong khi sở hữu 4 điểm sau 2 trận.

Trong khi đó, chỉ với 1 điểm sau 2 trận, U23 Iran vừa phải nỗ lực đá bại U23 Trung Quốc, vừa hy vọng U23 Hàn Quốc chiến thắng U23 Uzbekistan để san lấp khoảng cách này. Trên sân Thammasat (Pathum Thani), U23 Hàn Quốc đã rất sòng phẳng khi vượt qua U23 Uzbekistan 2-1 với “cú đúp” của tiền đạo Oh Se-Hun (các phút thứ 5 và 71). Ngược lại, dù rất nỗ lực nhưng U23 Iran chỉ vượt qua U23 Trung Quốc với tỷ số sít sao 1-0 sau pha lập công duy nhất của Omid Noorafkan (phút 87). Kết quả này không thể giúp U23 Iran giành quyền đi tiếp dù có cùng 4 điểm như U23 Uzbekistan về chỉ số phụ (hiệu số 0, so với +1 của U23 Uzbekistan). Điều này đồng nghĩa với việc U23 Uzbekistan đã giành chiếc vé thứ nhì để vào vòng tứ kết, sau U23 Hàn Quốc. Đồng thời, U23 Hàn Quốc cũng là đội duy nhất ở 4 bảng đấu có thành tích toàn thắng sau khi vòng đấu bảng khép lại .                          

   NGUYÊN AN

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi thư động viên đội tuyển U23 Việt Nam

Ngày 15-1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi thư động viên đến ông Park Hang-seo, Huấn luyện viên trưởng và Ban Huấn luyện cùng toàn thể cầu thủ Đội tuyển bóng đá nam U23 Việt Nam. “Trong không khí rộn ràng đón xuân năm mới Canh Tý 2020, chúng ta vừa cùng nhau chia sẻ niềm vui về thắng lợi xuất sắc tại môn bóng đá nam ở Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 30 (SEA Games 30), giờ đây chúng ta vững bước tiến lên đối mặt với thách thức cao hơn ở cấp độ toàn châu Á, Vòng chung kết Giải vô địch bóng đá U23 châu Á 2020. Những ngày qua, người hâm mộ và nhân dân cả nước theo dõi và ủng hộ mạnh mẽ từng đường bóng lăn của đội tuyển thân yêu, chúng ta đã thi đấu mạnh mẽ, ngang bằng với các đội tuyển mạnh hàng đầu khu vực. Ngày 16-1, chúng ta bước vào một trận đấu mới đầy thử thách, tôi và người hâm mộ, nhân dân cả nước chúc toàn thể Đội tuyển bóng đá nam U23 Việt Nam, những “chiến binh sao vàng” thân yêu, tự tin, tràn đầy sức mạnh, kiên cường, sáng tạo trong từng đường bóng, vững tiến trên đấu trường châu Á. Vì màu cờ, sắc áo của Tổ quốc, rất mong sự cố gắng và giành chiến thắng quan trọng này”.                              

Theo Baochinhphu.vn

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.