Vòng chung kết giải Bóng đá U23 châu Á 2020: U23 Việt Nam - U23 Jordan 0-0

Một điểm quý giá

.

Dù đã dự báo những khó khăn song phải hết sức vất vả, các học trò của HLV Park Hang-seo mới giành được 1 điểm bằng tỷ số 0-0 trong cuộc đối đầu vào tối 13-1 trước U23 Jordan.

Tung ra lực lượng tốt nhất trong thời điểm hiện tại và trở lại sơ đồ chiến thuật quen thuộc 3-5-2 nhằm có ưu thế về quân số ở giữa sân để tạo được sự quân bình ở khu trung tuyến nhưng đội bóng của HLV Park Hang-seo không thể thực hiện ý đồ mong muốn.

Lối chơi áp sát, tranh cướp ngay từ nhịp một và trên toàn mặt sân từ các học trò của HLV Ahmed Abdel-Qader Abu Ismail nhanh chóng đẩy U23 Việt Nam vào thế trận phòng ngự.

Các cầu thủ U23 Việt Nam (áo đỏ) phải trải qua 1 trận đấu cực kỳ khó khăn để giành được 1 điểm trước U23 Jordan trong trận đấu tối 13-1.  					                Ảnh: ĐÌNH VIÊN
Các cầu thủ U23 Việt Nam (áo đỏ) phải trải qua 1 trận đấu cực kỳ khó khăn để giành được 1 điểm trước U23 Jordan trong trận đấu tối 13-1. Ảnh: ĐÌNH VIÊN

Chính cách nhập cuộc ấy, U23 Jordan dễ dàng hóa giải khả năng triển khai bóng của đối thủ; ngược lại, các mũi tấn công của họ lại tạo được rất nhiều áp lực lên phần sân U23 Việt Nam. Liên tiếp những miếng tấn công vào khoảng trống giữa các trung vệ lệch và các cầu thủ chạy cánh được U23 Jordan tạo ra khiến không ít lần khung thành của thủ môn Bùi Tiến Dũng bị chao đảo.

Nếu Bùi Tiến Dũng không xuất sắc, hơn 1 lần, lưới của U23 Việt Nam phải rung lên sau các pha dứt điểm của Ali Olwan (phút thứ 4), Hadi Omar Ahmed (phút 20), Mohammad Aburiziq (phút 25), Ward Al Barri (phút 53). Cũng phải kể đến may mắn bởi trong không ít cơ hội thuận lợi, các chân sút U23 Jordan lại không thể tận dụng tốt tình huống như những pha đánh đầu cận thành của Mohammad Aburiziq (phút 24), Yazan Al-Naimat (phút 35) rồi quả dứt điểm rất nhanh của Ali Olwan (phút 64).

Ở phần sân đối diện, việc bố trí duy nhất Tiến Linh ở vị trí cao nhất trên hàng công với sự hỗ trợ của Quang Hải được thi đấu khá tự do vẫn không giúp U23 Việt Nam có được khả năng phòng ngự tốt nhất. Vì thế, dù chưa ở trong tình trạng thể lực tốt nhất, trung vệ Đình Trọng vẫn được HLV Park Hang-seo đưa vào sân từ phút 36. Nhờ đó, hàng thủ U23 Việt Nam được gia cố tương đối và khung thành thủ môn Bùi Tiến Dũng được giảm rất nhiều áp lực.

Đồng thời, với việc đội bạn tổ chức áp sát rất nhanh, tranh cướp quyết liệt, các học trò của HLV Park Hang-seo không thể tổ chức lên bóng bằng những pha phối hợp đoạn ngắn. Cũng với lối chơi này, U23 Jordan không để các cầu thủ U23 Việt Nam có nhiều thời gian, không gian kiểm soát bóng nên ngay trong các đường chuyền dài, các học trò của HLV Park Hang-seo thực hiện quá nhiều đường chuyền hỏng, không tạo được những cơ hội nào đáng kể trước khung thành thủ môn Abdallah Al-Fakhouri.

Với 1 điểm có được trước U23 Jordan, U23 Việt Nam có thể hài lòng nhưng chắc chắn đội bóng của HLV Park Hang-seo sẽ gặp nhiều khó khăn phía trước. Bởi trong trận đấu sớm của bảng D, U23 UAE đã đánh bại U23 CHDCND Triều Tiên 2-0 để có cùng 4 điểm như U23 Jordan sau 2 lượt trận. Để nuôi hy vọng đi tiếp, U23 Việt Nam buộc phải thắng U23 CHDCND Triều Tiên ở trận đấu cuối (lúc 20 giờ 15, ngày 16-1) và hy vọng, cuộc đối đầu trực tiếp giữa U23 UAE - U23 Jordan (cùng thời gian này) sẽ có kết quả thắng - thua.

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.