Vòng 1/32 (lượt về) UEFA Europa League 2019-2020

Bundesliga bảo toàn lực lượng

.

Rạng sáng 28-2 (giờ Việt Nam), các trận lượt về vòng 1/32 UEFA Europa League (UEL) đã diễn ra với không ít bất ngờ thú vị. Đáng kể nhất là việc 2 CLB được đánh giá cao Arsenal và Ajax đều bị loại; trong khi đó, Istanbul Basaksehir đã có cuộc lội ngược dòng kỳ thú trước Sporting CP để giành quyền đi tiếp.

Sự thất vọng của các cầu thủ Arsenal sau khi bị Olympiacos loại ngay trên sân nhà. 						      Ảnh: UEFA
Sự thất vọng của các cầu thủ Arsenal sau khi bị Olympiacos loại ngay trên sân nhà. Ảnh: UEFA

Thua 0-2 ở trận lượt đi và sớm bị thủng lưới nên những nỗ lực sau đó chỉ giúp Ajax có được trận thắng 2-1 khi tiếp Getafe và chấp nhận bị loại với tổng tỷ số 2-3. Cay đắng hơn khi giành được chiến thắng 1-0 ở lượt đi trên sân Olympiakos; tuy nhiên, trong trận lượt về, Arsenal để đối thủ cầm chân với tỷ số 1-1 ở hiệp phụ và chịu thất bại chung cuộc 1-2. Hai đại diện còn lại của bóng đá Anh là Wolverhampton Wanderers (thắng chung cuộc trước Espanyol 6-3) và M.U (thắng chung cuộc trước Brugge 6-1) đều giành vé vào vòng 1/16.

Ngược lại, các đại diện của Bundesliga đã bảo toàn được lực lượng khi đều đánh bại các đội chủ nhà và bảo toàn được ưu thế khi Bayer Leverkusen thắng Porto 3-1 (tổng tỷ số 5-2), Wolfsburg thắng Malmoe FF 3-0 (tổng tỷ số 5-1) để giành quyền đi tiếp. Ở trận đấu còn lại (diễn ra vào rạng sáng 29-2 do ảnh hưởng thời tiết), với chiến thắng 4-1 ở trận lượt đi, nhiều khả năng, Eintracht Frankfurt tiếp tục duy trì lợi thế trên sân Salzburg. Hai đại diện của bóng đá Italy là Roma và Inter cũng đi tiếp theo những cách khác nhau. Trong khi Inter có chiến thắng 2-1 khi tiếp đón Ludogorets (tổng tỷ số 4-1) thì Roma phải chật vật mới có được kết quả 1-1 trên sân Gent và giành chiến thắng chung cuộc với tổng tỷ số 2-1.

Với việc Espanyol bị loại, Tây Ban Nha chỉ còn 2 đại diện là Getafe và Sevilla (hòa 0-0 cùng đội khách CFR Cluj để có tổng tỷ số chung cuộc 1-1 và chỉ đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách). Như thế, sau khi vòng 1/32 kết thúc (ngoài trận Salzburg - Eintracht Frankfurt, diễn ra vào rạng sáng 29-2, giờ Việt Nam), đã xác định 15 CLB giành quyền đi tiếp gồm Wolverhampton, M.U, Leverkusen, Wolfsburg, Inter, Rome, Getafe, Sevilla, Istanbul Basaksehir, Olympiacos, Basel, LASK, Shakhtar Donetsk, FC Koebenhavn và Rangers.

BẢO AN
 

;
;
.
.
.
.
.