FIFA có thể hoãn các trận đấu trong tháng 3

.

Foxsportsasia (ngày 1-3) cho biết, tất cả các trận đấu trong tháng 3, thuộc hệ thống thi đấu của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA), bao gồm các trận đấu vòng loại World Cup 2022, có thể bị hủy do Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp.

Tại châu Á, có đến 32 trận đấu của vòng loại thứ 2 World Cup 2022 được dự kiến sẽ diễn ra vào các ngày 26 và 31-3. Tuy nhiên, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đang tổ chức các cuộc họp khẩn cấp với các bên liên quan để thảo luận về số phận của vòng loại World Cup 2022, vòng loại Olympic AFC 2020, AFC Champions League 2020 và AFC Cup 2020. Một số giải vô địch quốc nội của Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Việt Nam đã bị gián đoạn do sự bùng phát của Covid-19 và AFC cũng buộc phải hoãn 6 trận đấu AFC Champions League 2020 do tình trạng khẩn cấp về sức khỏe toàn cầu.

Trước thực trạng đó, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino đã lên tiếng: “Sức khỏe con người quan trọng hơn mọi trận bóng đá. Đó là lý do chúng ta phải xem xét tình hình và hy vọng Covid-19 sẽ tươi sáng hơn. Thế nhưng ở thời điểm hiện tại, có vẻ như sự lây nhiễm đang lan rộng. Nếu các trận đấu bị hoãn hoặc các đội phải thi đấu trên sân không có người xem thì chúng ta cũng phải chấp nhận. Tôi không loại trừ bất kỳ khả năng nào. Chúng ta không đánh giá thấp tình hình dịch bệnh nhưng không nên hoảng loạn và cần phải thực hiện đúng hướng dẫn của nhà chức trách”.

Một loạt các đội tuyển Đông Nam Á sẽ thi đấu vào tháng 3 trong khuôn khổ vòng loại thứ 2 World Cup 2022 với các trận đấu Malaysia - Việt Nam, Thái Lan - Indonesia, Myanmar - Kyrgyzstan, Philippines - Guam. Nếu các trận đấu nói trên bị hoãn, có thể AFC sẽ căn cứ vào lịch của FIFA để sắp xếp thi đấu lại vào các ngày 1 đến 9-5, 31-8 đến 8-9, 5 đến 12-10 và 9 đến 11-11.

Trong khi đó, theo trang chủ của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), đến ngày 1-3, VFF vẫn chưa nhận được thông báo từ AFC về việc điều chỉnh lịch vòng loại World Cup 2022. Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết, VFF cũng như các Liên đoàn Bóng đá quốc gia thành viên sẽ tuân thủ mọi quyết định của FIFA cũng như AFC nếu có bất kỳ sự thay đổi nào về lịch thi đấu. Tuy nhiên, chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam vẫn tập trung trở lại vào ngày 21-3 và sẽ có trận đấu giao hữu quốc tế với đội tuyển Kyrgyzstan vào ngày 26-3 tại Bình Dương. Sau trận đấu này, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ di chuyển sang Malaysia thi đấu với đội tuyển của nước chủ nhà, diễn ra trên sân Bukit Jalil vào ngày 31-3.

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.