Đua thuyền Đà Nẵng nỗ lực trong thời gian giãn cách

.

Dù là một trong những bộ môn “sinh sau, đẻ muộn” của Trung tâm Huấn luyện - Đào tạo VĐV (Trung tâm HL-ĐT VĐV, Sở Văn hóa & Thể thao Đà Nẵng) nhưng rất nhanh chóng, Đua thuyền trở thành một trong những mũi nhọn của Thể thao Đà Nẵng. Gần đây nhất, tại giải Vô địch Rowing và Canoeing các CLB Toàn quốc được tổ chức tại hồ Đồng Nghệ (xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang), đội tuyển Đua thuyền Đà Nẵng xuất sắc giành được 7 HCV, 6 HCB, 10 HCĐ.

Để duy trì phong độ, các VĐV Đua thuyền Đà Nẵng vẫn tập luyện nhưng chỉ với thuyền đơn nhằm bảo đảm các quy định về giãn cách. Ảnh: DŨNG TỐNG
Để duy trì phong độ, các VĐV Đua thuyền Đà Nẵng vẫn tập luyện nhưng chỉ với thuyền đơn nhằm bảo đảm các quy định về giãn cách. Ảnh: DŨNG TỐNG

Những nỗ lực ban đầu cùng sự đóng góp của đội tuyển Đua thuyền đã được ngành Thể thao cũng như Trung tâm HL-ĐT VĐV ghi nhận, từ đó từng bước có sự đầu tư thỏa đáng. Dù chưa thực sự như mong muốn song trong năm 2019, khu nhà ở, nhà ăn tập thể đã được cải tạo, nâng cấp, giúp đời sống thường nhật cũng như mọi sinh hoạt của các HLV, VĐV tốt hơn trước rất nhiều. Đồng thời, chế độ dinh dưỡng cho các VĐV được tăng đáng kể; tạo điều kiện tốt nhất để các VĐV bảo đảm thể lực và thực hiện tốt các bài tập đúng giáo án của các HLV trong từng buổi tập.

Về chuyên môn, các HLV được phân công phụ trách từng nhóm môn và chia các ca huấn luyện vào các khoảng thời gian khác nhau. Bên cạnh đó, tùy theo nhóm môn, trình độ VĐV và từng giai đoạn, các HLV sẽ điều chỉnh giáo án theo hướng khối lượng nhiều hoặc cường độ cao, để các VĐV đạt kết quả tốt nhất khi bước vào thi đấu. Riêng nhóm VĐV chủ lực, hằng năm đều được đi tập huấn nước ngoài từ nguồn kinh phí được phân bổ cho bộ môn.

Trong những ngày qua, khi Đà Nẵng bắt đầu thực hiện giãn cách xã hội, nhịp sống và mọi sinh hoạt của đội tuyển Đua thuyền Đà Nẵng không bị ảnh hưởng quá nhiều. HLV Tống Hữu Dũng, Trưởng bộ môn Đua thuyền - cho biết: “Đua thuyền có thuận lợi hơn các bộ môn, các đội tuyển khác của Trung tâm HL-ĐT VĐV khi đội tuyển có khu vực tập trung riêng biệt tại hồ Đồng Nghệ với khoảng 100 VĐV. Vì thế, ngay sau khi thành phố có chủ trương giãn cách, chúng tôi đã đóng cửa khu tập trung. Toàn bộ sinh hoạt của các HLV, VĐV đều giới hạn trong khu vực này”.

Sáng 3-8, lãnh đạo Trung tâm HL-ĐT VĐV thành phố đến khu hồ Đồng Nghệ kiểm tra việc sinh hoạt, tập luyện của đội tuyển Đua thuyền Đà Nẵng. Giám đốc Trung tâm HL-ĐT VĐV Nguyễn Đông Hải khẳng định: “Qua kiểm tra, chúng tôi nhận thấy toàn bộ HLV và VĐV Đua thuyền chấp hành rất tốt các quy định giãn cách xã hội. Ngay cả việc tiếp phẩm, các nhà cung cấp chỉ mang lương thực, thực phẩm đến để bên ngoài cổng; sau đó, bộ phận cấp dưỡng mới ra để mang vào bên trong nhà bếp. Đối với những trường hợp ra và vào khu vực này cũng phải thực hiện các biện pháp kiểm tra y tế cần thiết, đúng quy định như đo thân nhiệt, sát khuẩn tay… nhằm không để xảy ra việc có mầm bệnh trong khu vực hồ Đồng Nghệ”.

Trong thời gian thực hiện giãn cách, đội tuyển Đua thuyền vẫn tiến hành tập luyện cho các VĐV 2 buổi, từ 5 giờ 30 đến 10 giờ 30 và 15 giờ đến 18 giờ mỗi ngày. Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Đông Hải, dù để duy trì thể lực và nâng cao trình độ chuyên môn, các VĐV vẫn chỉ được tập luyện thuyền đơn nhằm thực hiện tốt các quy định giãn cách. Với ý thức xã hội cùng tính chuyên nghiệp, sẽ không ngạc nhiên nếu Đua thuyền Đà Nẵng tiếp tục gặt hái thêm những thành công trong thời gian tới…

BẢO AN
 

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích
  • Mua Bán Ký Gửi Cano Giá Rẻ