4 CLB không đạt chuẩn cấp phép thi đấu mùa giải 2021

.

Ban cấp phép Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) vừa thông báo kết quả cấp phép các CLB được quyền tham gia thi đấu giải quốc nội và các giải Cúp châu Á các CLB năm 2021.

Trong đó, có 4 CLB không đạt chuẩn cấp phép gồm: Hải Phòng, Nam Định, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Sông Lam Nghệ An. Theo quy chế cấp phép được áp dụng từ năm 2014, các tiêu chí phải đáp ứng theo mức độ A và B gồm: Thể thao, cơ sở vật chất, nhân lực hành chính, pháp lý và tài chính.

Được biết, 4 CLB nói trên thiếu một số tiêu chí A của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) và trước mắt, cả 4 CLB sẽ không được tham gia Cúp châu Á dành cho các CLB ở mùa giải tới. Đáng nói, đây là năm thứ 2 liên tiếp, Hải Phòng, Nam Định, và Sông Lam Nghệ An không đạt các tiêu chuẩn cấp phép. Ở mùa giải này, cùng với Thanh Hóa, 3 CLB nói trên được VFF xem xét và là những trường hợp ngoại lệ được cấp phép.

Tuy nhiên, Thanh Hóa đã hoàn tất các tiêu chí trong năm nay. Trước đó, do không có đội U15 tham gia giải U15 quốc gia nên đội vô địch V-League 2019 Hà Nội FC không được tham gia AFC Cup 2020. Như thế, việc Hải Phòng, Nam Định, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Sông Lam Nghệ An được cấp phép tham gia tại mùa giải chuyên nghiệp 2021 hay không vẫn phải chờ quyết định từ AFC cũng như ý kiến của Ban chấp hành VFF.

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.