"Khó" cho HLV Lê Huỳnh Đức

.

SHB Đà Nẵng thắng CLB Thành phố Hồ Chí Minh 1-0 ở trận mở màn V-League 2021 đã không phản ánh đúng cục diện trận đấu. Chủ nhà có một trận đấu vượt trội nhưng chỉ thắng với tỷ số tối thiểu do các cầu thủ của HLV Lê Huỳnh Đức bỏ lỡ những cơ hội ghi bàn tưởng chừng như 100%. Bỏ qua chút tiếc nuối ấy, người hâm mộ hài lòng với màn trình diễn của cầu thủ SHB Đà Nẵng khi mà người cũ và mới chơi ăn ý, đầy tự tin ngay trong trận đầu tiên của mùa giải mới.

Tiền đạo tân binh Rafaelson (trái) khiến mọi người hài lòng ngay trận đấu đầu tiên mùa giải 2020-2021. Ảnh: PHI HẢI
Tiền đạo tân binh Rafaelson (trái) khiến mọi người hài lòng ngay trận đấu đầu tiên mùa giải 2020-2021. Ảnh: PHI HẢI

Trước hết là cặp cầu thủ Brazil Rafaelson và Almeida. Nếu như Almeida làm chủ được hàng phòng ngự thì Rafaelson thể hiện được sở trường về tốc độ, tì đè và nhất là những đường nhả bóng cho đồng đội thực hiện pha dứt điểm cuối cùng. Đức Chinh bỏ lỡ một cơ hội ghi bàn vào lưới trống nhưng tiền đạo tuyển thủ Việt Nam cho thấy anh có cảm giác bóng khá ổn ngay trận đấu ra quân. Như vậy, nỗi lo cầu thủ ngoại kém chất lượng đã đi qua với HLV Huỳnh Đức. Tiền đạo Đức Chinh vốn thường bị ông Đức “nhăn mặt” cũng đã giúp cho nhà cầm quân 48 tuổi yên tâm. Những cầu thủ ở tuyến dưới như Tuấn Mạnh, Tiến Dụng, Anh Tuấn duy trì được phong độ từ mùa trước. Những cầu thủ khác như Công Nhật, Đình Hoàng và nhất là cầu thủ trẻ Phi Hoàng càng chơi càng tỏ ra tự tin dù trước mặt là những ngoại binh chất lượng của đội khách.

Tuy nhiên, HLV Lê Huỳnh Đức sẽ gặp “khó” với tình hình hiện nay của đội bóng chỉ ngay sau một trận đấu. Trong tay ông còn ít nhất hai cầu thủ chất lượng cao, là hai tân binh Gustavo và Huy Hùng không thể ra sân ở trận vừa qua vì chấn thương. Gustavo sẽ được ông Đức sử dụng bởi vì muốn tận dụng tối đa số lượng cầu thủ ngoại trên sân để khai thác sức mạnh về thể lực và tầm cao trong những đợt tấn công. Gustavo có thể đá thay vào vị trí của Phi Hoàng sau khi bình phục chấn thương.

“Căng” nhất là Huy Hùng sẽ chiếm chỗ của Ngọc Toàn là một cơn đau đầu của HLV Lê Huỳnh Đức. Danh hiệu Cầu thủ hay nhất giải giao hữu Thiên Long chứng tỏ Huy Hùng không chỉ hòa nhập tốt với lối chơi của SHB Đà Nẵng mà khẳng định được năng lực của mình ở khu vực giữa sân, bên cạnh đội trưởng Anh Tuấn. Ngọc Toàn trận đấu vừa qua cũng chơi rất tốt khi cùng với Anh Tuấn đánh chặn và phát động tấn công từ giữa sân hiệu quả. Rõ ràng để lựa chọn Huy Hùng hay Ngọc Toàn đá cặp với đội trưởng ở giữa sân thì ông Đức chắc chắn chọn cựu cầu thủ Quảng Nam. Sau nhiều mùa giải liên tiếp có lực lượng khá mỏng và thành tích giảm sút thì giờ đây ông Đức đang có trong tay lực lượng khá đồng đều để nuôi hy vọng vượt qua mục tiêu top 6 mà họ để ra trước khi mùa giải khai cuộc.

TỊNH BẢO

;
;
.
.
.
.
.