Sức ép tâm lý

.

HLV Lê Huỳnh Đức nhận xét về tổ trọng tài điều khiển trận SHB Đà Nẵng với Sông Lam Nghệ An (SLNA) trên sân Hòa Xuân ngày 23-3 là “có tâm lý không tốt”. Theo ông Đức, trọng tài có vấn đề về tâm lý dẫn tới thổi việt vị không đúng một tình huống có khả năng có bàn thắng cho SHB Đà Nẵng. Điều này làm cho cầu thủ của ông bị ức chế sau đó. Đây không biết là lần thứ bao nhiêu ông Đức lấy trọng tài đổ lỗi cho thất bại của SHB Đà Nẵng.

HLV Lê Huỳnh Đức trên sân tập cùng các cầu thủ. 	(Ảnh CLB SHB Đà Nẵng)
HLV Lê Huỳnh Đức trên sân tập cùng các cầu thủ. (Ảnh CLB SHB Đà Nẵng)

Thua trận trước SLNA là tâm phục khẩu phục, bởi đội khách đã chơi rất kiên cường sau khi bị dẫn bàn từ rất sớm. Đặc biệt, Phan Văn Đức có cú đúp tuyệt vời vào lưới thủ môn Tuấn Mạnh. Nói như thế để thấy cầu thủ SHB Đà Nẵng có được lợi thế sân nhà, có được lợi thế dẫn bàn trước nhưng để cho đội khách lội ngược dòng thì không chỉ thua sút về chuyên môn mà còn cả tâm lý thi đấu. Bản thân ông Đức hay phàn nàn trọng tài sau những lần thua cũng làm cho khán giả đặt câu hỏi về vấn đề tâm lý của ông truyền tới cho cầu thủ.

Đội bóng của ông Đức khởi đầu mùa giải với 3 trận thắng liên tiếp nhưng bắt đầu lặp lại sự rời rạc trong lối chơi như những mùa giải trước đó ở 2 trận thua vừa qua. Trung vệ Almeida cao lớn không chọn vị trí tốt nên để các cầu thủ Bình Định và SLNA thoải mái đánh đầu trong vòng cấm. Hàng thủ gần như không có người cầm chịch để tổ chức phòng ngự mỗi khi bị tấn công, khiến cầu thủ càng cuối trận càng mất dần sự tự tin trước những pha tấn công của đối phương.

Quyết định thay Gustavo bằng Kebe của ông Đức sau 2 trận đầu tiên tưởng chừng như mang lại hiệu quả tốt khi cầu thủ người Pháp có được bàn thắng ngay trong lần đầu ra sân ở trận thắng Hà Tĩnh. Tuy nhiên, sau đó, tiền đạo 31 tuổi chơi mờ nhạt trong hai trận vừa qua và gần như không bắt liên lạc tốt với Rafaelson trên hàng tấn công. Ngay cả Rafaelson được kỳ vọng cũng chỉ mới có 2 bàn thắng sau khi chơi trọn vẹn 5 trận.

Ba tân binh ngoại chưa đáp ứng sự mong chờ của người hâm mộ. Tân binh nội là tuyển thủ Huy Hùng phải ra sân khi chấn thương chưa bình phục hẳn nên phong độ không tốt và xuống sức nhanh. Tiền đạo Hà Đức Chinh chịu sức ép tâm lý khá lớn vì chỉ mới có 1 bàn thắng từ đầu mùa tới nay. Dấu hiệu rõ nhất là tuyển thủ quốc gia này dứt điểm nhiều nhưng thường xa mục tiêu hoặc quá nhẹ cho thủ môn đối phương. 

Hôm nay (29-3), SHB Đà Nẵng chơi trận đấu vòng 6 trên sân Thanh Hóa. Tâm lý đội bóng sông Hàn có dấu hiệu sa sút sau 2 trận thua liên tiếp, gặp đội chủ nhà cũng vừa thua 2 trận gần đây nhất. So về bản lĩnh trận mạc, khả năng truyền cảm hứng cho cầu thủ thì ông Đức không thể so sánh với con người từng chinh chiến ở Champions League như Ljupko Petrovic của Thanh Hóa. Một cuộc chiến của hai đội thua trận mà nhiều người nghĩ rằng, SHB Đà Nẵng khó giành phần thắng, đặc biệt khi chủ nhà quyết định xả cửa để người hâm mộ xứ Thanh vào sân cổ vũ tinh thần cho các cầu thủ của ông Petrovic.

TỊNH BẢO

;
;
.
.
.
.
.