Thầy ngoại ra đi

.

V-League 2021 mới diễn ra 6 vòng đấu nhưng đã có một HLV bị  sa thải khi CLB Sài Gòn quyết định cho HLV Shimoda Masahiro nghỉ việc để nhường chỗ cho trợ lý Phùng Thanh Phương tạm quyền. Vậy là giấc mơ “J-League hóa” CLB Sài Gòn đã thất bại rất nhanh.

HLV Petrovic bất lực trước lực lượng cầu thủ quá mỏng của Thanh Hóa. Ảnh: VOV
HLV Petrovic bất lực trước lực lượng cầu thủ quá mỏng của Thanh Hóa. Ảnh: VOV

Ngay cả khi HLV người Nhật Bản còn cầm quân thì những cầu thủ đồng hương với ông như Daisuke Matsui 40 tuổi, Takasaki 35 tuổi cũng không được sử dụng nhiều vì thể lực không bảo đảm. Những cầu thủ ngoại hay nhập tịch khác như Merlo 36 tuổi, Sang Hoo và Thiago cùng 30 tuổi không có được phong độ tốt. Giới chuyên môn nhận định dù Masahiro hay Thanh Phương, thậm chí là cựu HLV Vũ Tiến Thành quay trở lại thì Sài Gòn vẫn tiếp tục lao dốc. Đơn giản là lực lượng của đội bóng này không ổn vì quá nhiều cầu thủ lớn tuổi, phong độ giảm sút trong lúc thi đấu ở V-League dày đặc.

Trong khi đó, gương mặt của ông Petrovic nhăn nhúm đứng trên đường pitch khi Thanh Hóa thua SHB Đà Nẵng 1-3. Sự thất bại này có hai nguyên nhân: thứ nhất là thiếu may mắn vì cột dọc và xà ngang ngăn bàn thắng của Samson và Văn Thắng; thứ hai là lực lượng quá mỏng. Lúc Ewonde rời sân do chấn thương thì hàng thủ lập tức bị đánh sập. Thanh Hóa hao hao CLB Sài Gòn ở chỗ chọn cách đầu tư khi mời HLV có đẳng cấp cao về cầm quân nhưng lại bỏ qua lực lượng cầu thủ. Dàn cầu thủ của đội bóng xứ Thanh vừa không có chất lượng và mỏng nên chỉ cần một trụ cột dính chấn thương đã khiến đội hình nhanh chóng nghiêng ngả. Ông Petrovic cũng đứng trước nguy cơ bị Thanh Hóa sa thải.

V-League 2021 có 4/14 đội bóng được dẫn dắt bởi HLV ngoại. Sau 6 vòng đấu, 3/4 đội có HLV ngoại nằm ở cuối bảng xếp hạng. HLV Polking ở CLB Thành phố Hồ Chí Minh đang được xếp vào diện có khả năng bị sa thải sau hai trận thua liên tiếp cùng với tỷ số 0-3 và chỉ hơn đội chót bảng 2 điểm. Hàng công của CLB Thành phố Hồ Chí Minh chỉ có 3 bàn thắng 6 vòng đấu, tức hơn được đội tệ nhất là CLB Sài Gòn (2 bàn) nhưng là đội có hàng thủ tệ nhất với 9 bàn thua. Nếu tình hình không được cải thiện ở trận kế tiếp đón tân binh Bình Định trên sân nhà thì khả năng Polking ra đi là rất cao.

Chỉ có duy nhất 1 HLV ngoại tạm thời tươi sáng cho tới thời điểm này là Kiatisak. Sự trở lại của cựu đội trưởng đội tuyển Thái Lan giúp Hoàng Anh Gia Lai dẫn đầu bảng xếp hạng với 13 điểm, ghi nhiều bàn thắng nhất (10 bàn) và thủng lưới ít nhất (3 lần). Nếu ông Petrovic và Polking không giúp Thanh Hóa và CLB Thành phố Hồ Chí Minh giành chiến thắng ở vòng đấu thứ 7 thì V-League 2021 có thể chỉ còn lại mỗi Kiatisak là HLV ngoại.

        TỊNH BẢO

;
;
.
.
.
.
.