V-League trở lại từ 13-3

.

Từ thực tế việc kiểm soát dịch bệnh của nước ta đang tiến triển tốt, Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) và Ban Điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam vừa ban hành lịch thi đấu, từ các trận đấu bù vòng 3 đến vòng 10 (giai đoạn 1) giải Vô địch Bóng đá Việt Nam V-League 1.

Duy trì tập luyện từ sau Tết cùng với việc Đà Nẵng không bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, CLB SHB Đà Nẵng (ảnh) rất tự tin khi V-League 2021 được khởi động lại. 	            Ảnh: ANH VŨ
Duy trì tập luyện từ sau Tết cùng với việc Đà Nẵng không bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, CLB SHB Đà Nẵng rất tự tin khi V-League 2021 được khởi động lại. Ảnh: ANH VŨ

Theo kế hoạch, V-League khởi động lại từ ngày 13-3 và 14-3, với 5 trận đấu bù của vòng 3, gồm các cặp đấu: SHB Đà Nẵng - Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Hải Phòng - Hà Nội FC, Hoàng Anh Gia Lai - Bình Định, Than Quảng Ninh - CLB Thành phố Hồ Chí Minh và Viettel - Bình Dương. Sau đó, vào các ngày 18, 19 và 20-3 diễn ra các trận đấu của vòng 4. Với lịch thi đấu mới, các CLB phải thi đấu với mật độ dày hơn, từ 3-4 ngày/trận, thay vì 1 tuần/trận như trước.

Sau khi nhận được quyết định của VPF, Chủ tịch CLB SHB Đà Nẵng Bùi Xuân Hòa chia sẻ: "Bên cạnh việc tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch, chúng tôi ủng hộ phương án tổ chức của VPF. Bởi dù phải thi đấu với mật độ dày nhưng đây là điều cần thiết để tạo điều kiện tốt nhất cho sự chuẩn bị của đội tuyển Việt Nam trước các trận vòng loại (thứ 2) World Cup 2022. Lúc này là lúc tất cả cần phải đồng lòng, chia sẻ cùng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và VPF nhằm hướng tới mục tiêu chung. Thậm chí, so với các đội Viettel, Hà Nội FC hay Sài Gòn FC, chúng tôi không có nhiều cầu thủ được tập trung đội tuyển cũng như không phải thi đấu Cúp châu Á nên vẫn có những thuận lợi nhất định. Với SHB Đà Nẵng, chúng tôi nỗ lực duy trì phong độ hiện có trong bối cảnh lịch thi đấu thay đổi để có thể giành được kết quả tốt nhất". Nhà cầm quân người Đà Nẵng của Bình Dương là HLV Phan Thanh Hùng cũng thừa nhận, đây là khó khăn chung nên mọi đội bóng đều phải chấp nhận và thích nghi tốt.

Cùng với việc ban hành lịch thi đấu mới, VPF cũng ban hành các quy định trong phòng, chống dịch bệnh nhằm bảo đảm an toàn cho các thành viên cũng như lực lượng làm nhiệm vụ như cầu thủ, bộ phận hậu cần, lực lượng làm truyền thông, khán giả... Mặt khác, tùy vào tình hình thực tế, VFF và VPF sẽ thông báo về việc sân nào thi đấu có khán giả bình thường, sân nào phải hạn chế người xem và sân nào thi đấu không khán giả. Đồng thời, việc quyết định tổ chức có hay không có, hoặc hạn chế khán giả còn tùy thuộc quyết định của từng địa phương.

Thực hiện tốt các quy định phòng, chống dịch theo chủ trương của Chính phủ cũng như những quy định của VPF, Chủ tịch CLB SHB Đà Nẵng Bùi Xuân Hòa khẳng định: "Chúng tôi sẽ phối hợp cùng ban tổ chức địa phương thực hiện tốt các tiêu chí về công tác tổ chức và các quy định y tế để những trận đấu trên sân Hòa Xuân diễn ra an toàn. Theo đó, chúng tôi sẽ liên lạc với cơ quan y tế để thực hiện khử khuẩn trước mỗi trận đấu. Đồng thời, nhắc nhở các cầu thủ tuân thủ các quy định khi đến sân, vào sân, khởi động, thi đấu cũng như sau các trận đấu". Ông Bùi Xuân Hòa còn cho biết, CLB SHB Đà Nẵng đã có văn bản xin phép UBND thành phố cho khoảng 200 cổ động viên thuộc Hội Cổ động viên vào sân để tạo không khí sôi động trong ngày SHB Đà Nẵng tiếp đón Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (ngày 13-3). Nếu được chấp thuận, Công ty CP SHB Đà Nẵng bảo đảm thực hiện tốt khuyến cáo "5K" của Bộ Y tế .

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.