Tuyển Việt Nam tiếp tục hoàn thiện khi sang UAE

.

HLV Park Hang-seo từng bước giải quyết những bài toán khó cho đội tuyển quốc gia trước khi bước vào 3 trận đấu cuối cùng ở vòng loại World Cup 2022 trên đất UAE. Thủ môn Văn Lâm không thể từ Nhật Bản sang vùng Vịnh vì lý do đang là F1 của một đồng đội nhiễm Covid-19. Trong 3 thủ môn đang có mặt tại UAE, Tấn Trường được đánh giá cao hơn Văn Toản và Văn Hoàng không chỉ nhờ sự ổn định trong đội hình Hà Nội mà bởi có kinh nghiệm thi đấu quốc tế khá dày dạn.

Tiền đạo Đức Chinh của SHB Đà Nẵng nỗ lực rèn luyện dứt điểm cho những trận đấu sắp tới cùng đội tuyển quốc gia trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022.  							 Ảnh: CLB SHB Đà Nẵng
Tiền đạo Đức Chinh của SHB Đà Nẵng nỗ lực rèn luyện dứt điểm cho những trận đấu sắp tới cùng đội tuyển quốc gia trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022. Ảnh: CLB SHB Đà Nẵng

Nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng có hai phương án thay thế Hùng Dũng ở khu vực giữa sân. Sau những thử nghiệm không thành công, kể cả phương án kéo Trọng Hoàng về lại vị trí sở trường, ông Park đang tính tới việc kéo lùi một trong hai cầu thủ tấn công là Quang Hải và Công Phượng trám vào chỗ trống của Hùng Dũng. Quang Hải xem ra dễ thích nghi hơn với vị trí tiền vệ trung tâm của đồng đội ở CLB Hà Nội bởi anh thường xuyên chơi cao hơn Hùng Dũng.

Điểm yếu cuối cùng mà ông Park nỗ lực tháo gỡ trong những ngày còn lại chính là hàng tấn công. Ông đang có lão tướng Anh Đức, Văn Toàn, Tiến Linh, Đức Chinh và Công Phượng. Văn Toàn đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở V-League 2021 sau 12 vòng đấu với 7 bàn thắng nhưng anh được HLV Kiatiasak xếp đá tiền đạo cánh ở Hoàng Anh Gia Lai. Đồng đội Công Phượng được phép chơi rộng hơn, giữ bóng nhiều hơn nhằm kéo giãn hàng thủ đối phương. Như vậy, vị trí trung phong sẽ thuộc về một trong ba cầu thủ còn lại là Anh Đức, Tiến Linh và Đức Chinh.

Anh Đức là cầu thủ mà ông Park thuyết phục quay trở lại bởi lão tướng 36 tuổi đã tuyên bố giải nghệ hơn một năm trước. Cựu đội trưởng B. Bình Dương phải tụt xuống chơi ở giải hạng Nhì cho Long An chứng tỏ phong độ không còn tốt. Đức Chinh là một trong những học trò cưng của ông Park nên được triệu tập lần này. Thực tế, tiền đạo 23 tuổi chơi sa sút trong màu áo SHB Đà Nẵng khi chỉ mới có 2 bàn thắng ở V-League mùa này. Khả dĩ nhất vào lúc này là Tiến Linh có 6 bàn cho B. Bình Dương, dù anh không có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế.

Tiền đạo cánh Văn Toàn thừa nhận anh và các cầu thủ trên hàng tấn công đang rất nỗ lực rèn luyện khâu dứt điểm và có được tâm lý thi đấu ổn định trước những đối thủ khó chịu sắp tới. Xét về thể lực thì Indonesia, Malaysia và UAE vượt trội. Họ luôn chủ trương chơi áp sát các cầu thủ tấn công, thậm chí đá "rát" nên các tiền đạo phải di chuyển nhiều để tìm khoảng trống trước khi dứt điểm mới hy vọng tạo được áp lực lớn lên khung thành đối phương.

TỊNH BẢO

;
;
.
.
.
.
.