VÒNG LOẠI THỨ 2, BẢNG G WORLD CUP 2022: UAE - VIỆT NAM (23 GIỜ 45, NGÀY 15-6)

Chỉ cần một trận hòa

.

Tạm dẫn đầu bảng G nhưng đội tuyển Việt Nam sẽ gặp thách thức lớn khi đối mặt với đội chủ nhà UAE trong trận đấu diễn ra tối nay. Bởi đây là trận đấu phân định ngôi nhất - nhì và UAE đang quyết tâm đòi lại "món nợ" thua Việt Nam 0-1 ở lượt đi vòng loại (thứ 2) trên sân Mỹ Đình hồi tháng 11-2019.

Dù từng đánh bại UAE (áo trắng) ở lượt đi (ảnh) nhưng chắc chắn, Công Phượng (áo đỏ)  và các tuyển thủ Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn hơn ở trận lượt về khi phải làm khách trên sân UAE. 										Ảnh: ĐỨC CƯỜNG
Dù từng đánh bại UAE (áo trắng) ở lượt đi nhưng chắc chắn, Công Phượng (áo đỏ) và các tuyển thủ Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn hơn ở trận lượt về khi phải làm khách trên sân UAE. Ảnh: ĐỨC CƯỜNG

Trước khi bước vào các trận còn lại của vòng loại (thứ 2) World Cup 2022, UAE đã có sự chuẩn bị khá kỹ lưỡng và HLV Bert van Marwijk không ngần ngại đặt mục tiêu toàn thắng cả 4 trận. Khác hẳn với lượt đi, ở lượt về, đội bóng của HLV người Hà Lan Bert van Marwijk thay đổi nhiều với lối chơi tấn công đa dạng cùng khả năng chuyển đổi trạng thái rất nhanh - yếu tố được xem là rất quan trọng của bóng đá hiện đại.

Về phía đội tuyển Việt Nam, Tuấn Anh gần như không thể có mặt trong trận đấu quan trọng cùng UAE nhưng sự trở lại của Quang Hải sau án phạt sẽ giúp HLV Park Hang-seo có được những giải pháp cần thiết trong trận đấu cùng đội chủ nhà rất mạnh. Hỗ trợ cho Quang Hải nhiều khả năng là Hoàng Đức, sau màn trình diễn xuất sắc ở trận thắng Malaysia nhằm tăng cường chất thép cho khu trung tuyến.

Trong trận đấu cùng UAE, chỉ cần một kết quả hòa, đội tuyển Việt Nam sẽ bảo toàn vị trí dẫn đầu bảng G cùng 1 chiếc vé trực tiếp vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 của khu vực châu Á. Thế nhưng, để hướng đến kết quả có lợi, chắc chắn Việt Nam rất khó chơi sòng phẳng với một đối thủ mạnh và có nhiều thuận lợi như UAE. Hơn nữa, chính UAE là đội cần chiến thắng. Vì thế việc thực hiện đấu pháp phòng ngự - phản công trong trận đấu này được xem là giải pháp hợp lý nhất cho đội tuyển Việt Nam.

Dù không được chỉ đạo trực tiếp các học trò trong trận đấu cùng UAE do thẻ phạt nhưng với khả năng ứng biến, cách sử dụng con người cùng sự nhạy bén trong phân tích đối thủ, HLV Park Hang-seo cũng có những giải pháp cần thiết cho đội tuyển Việt Nam ở trận đấu này.

Một thuận lợi khác cho thầy trò HLV Park Hang-seo là trong trường hợp thất bại trước UAE, Việt Nam vẫn có cơ hội trở thành 1 trong 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất với 11 điểm - khi đã trừ 6 điểm sau 2 trận thắng Indonesia - để giành quyền đi tiếp. Kyrgyzstan (nhì bảng F) mới chỉ có 4 điểm/5 trận và phải gặp Nhật Bản ở trận đấu cuối. Còn Lebanon xếp nhì bảng H nhưng chỉ giành được 10 điểm, xem như không còn khả năng cạnh tranh với đội tuyển Việt Nam. Còn lại, các đội nhì bảng đến thời điểm hiện tại đều phải gặp các đội đầu bảng như Trung Quốc (10 điểm) tiếp Syria, Uzbekistan (9 điểm) làm khách trên sân Saudi Arabia, Iran (9 điểm) tiếp Iraq hay Jordan (8 điểm) làm khách trên sân Úc.

Như thế, chỉ cần 1 đội xếp thứ nhì còn lại không có kết quả tốt trong các trận đấu vào tối 15 và rạng sáng 16-6 (giờ Việt Nam), thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ cầm chắc chiếc vé vào vòng loại cuối cùng (khu vực châu Á) World Cup 2022, bất chấp kết quả trận đấu cùng UAE.

Và với tâm lý thoải mái như thế, hy vọng đội tuyển Việt Nam có thể mang lại tin vui cho người hâm mộ sau trận đấu trên sân Zabeel.

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.