EURO 2020: Hơn 3,6 triệu người Bỉ xem đội nhà đối đầu Italy

.

Theo thống kế của RTBF, gần 1,5 triệu khán giả vùng nói tiếng Pháp đã xem trận đấu giữa Bỉ và Italy, trong khi có hơn 2,1 triệu khán giả xem trận ở vùng nói tiếng Hà Lan.

Một pha tranh chấp ở trận Bỉ-Italy. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Một pha tranh chấp ở trận Bỉ-Italy. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo thống kê từ Đài truyền hình quốc gia vùng nói tiếng Pháp của Bỉ (RTBF) cho biết, trong trận tứ kết giữa Bỉ và Italy hôm 3-7 (theo giờ Việt Nam), gần 1,5 triệu khán giả vùng nói tiếng Pháp đã xem trận đấu tại nhà hoặc ở nơi công cộng, ít hơn một chút so với trận Bỉ-Bồ Đào Nha ở vòng 1/8 (hơn 1,5 triệu khán giả).

Tương tự tại vùng nói tiếng Hà Lan, hơn 2,1 triệu khán giả xem trận Bỉ-Italy và hơn 2,4 triệu người theo dõi trận Bỉ-Bồ Đào Nha.

Về tỷ lệ khán giả, RTBF ghi nhận mức giảm rất nhỏ so với vòng 1/8: 82,5% trận Bỉ-Bồ Đào Nha so với 82,4% trận Bỉ-Italy.

Trong khi đó, Đài truyền hình vùng nói tiếng Hà Lan (VRT) ghi nhận sự gia tăng tỷ lệ khán giả với 83,7% trong trận Bỉ-Italy, thị phần cao nhất trong số tất cả các trận đấu của Quỷ đỏ trong giải đấu EURO này.

Theo cơ quan dịch vụ công cộng vùng nói tiếng Hà Lan, những con số này cho thấy công chúng theo dõi trận đấu ở các khu vực công cộng nhiều hơn xem ở nhà.

Đội tuyển Bỉ càng tiến sâu vào giải đấu thì lượng khán giả theo dõi qua truyền hình càng tăng.

Tại vòng bảng, có khoảng 3 triệu người xem trận Bỉ-Nga, 3,1 triệu người theo dõi trận Bỉ-Đan Mạch, 3,5 triệu người xem trận Bỉ-Phần Lan. Riêng trận đá với Bồ Đào Nha là trận đấu quy tụ nhiều khán giả truyền hình Bỉ với hơn 3,9 triệu người xem.

Kỷ lục về lượng khán giả xem trận đấu của Quỷ đỏ là 4,02 triệu người trong trận đấu với Mỹ ở vòng 1/8 tại World Cup 2014, hoặc vào năm 2016 trong trận đấu với Thụy Điển trong giải EURO với 4,04 triệu khán giả.

Trận đấu được theo dõi nhiều nhất vẫn là trận bán kết World Cup 2018 với Pháp, với 4,116 triệu người xem.

Theo Vietnam+

;
;
.
.
.
.
.