Nhật ký đoàn thể thao Việt Nam tại Tokyo 2020: Hoàng Thị Duyên vuột cơ hội giành huy chương

.

Là niềm hy vọng lớn nhất trong việc giành huy chương cho đoàn Thể thao Việt Nam tại Tokyo 2020 nhưng lực sĩ cử tạ Hoàng Thị Duyên đã không thể thành công ở hạng cân của mình.

Dù rất nỗ lực nhưng dường như không vượt qua được áp lực tâm lý nên VĐV Hoàng Thị Duyên (ảnh) đã đánh mất cơ hội giành huy chương tại Tokyo 2020 cho đoàn Thể thao Việt Nam. Ảnh: TUẤN THÀNH
Dù rất nỗ lực nhưng dường như không vượt qua được áp lực tâm lý nên VĐV Hoàng Thị Duyên đã đánh mất cơ hội giành huy chương tại Tokyo 2020 cho đoàn Thể thao Việt Nam. Ảnh: TUẤN THÀNH

Tranh tài hạng cân 59kg, nữ lực sĩ Hoàng Thị Duyên được giới chuyên môn kỳ vọng rất cao bởi ở hạng cân này, trừ tuyển thủ Đài Bắc Trung Hoa và là đương kim Vô địch thế giới Kuo Hsing-chung quá mạnh, các đối thủ còn lại của Duyên thực tế không hề đáng ngại.

Bước vào nội dung cử giật, Hoàng Thị Duyên đăng ký mức khởi điểm 95 kg, cùng với Escobar Guerrero Maria Alexandra (Ecuador) và đây cũng là mức đăng ký cao thứ nhì nội dung này. Riêng VĐV Andoh Mikiko (Nhật Bản) đăng ký mức khá thấp với 92kg. Trong khi đó, Đô cử số 1 thế giới Kou Hsing-chun đăng ký mức tạ rất cao với 100 kg.

Trong lượt thi đầu tiên, Hoàng Thị Duyên nâng được mức tạ này nhưng sau khi xem lại băng ghi hình, các trọng tài không công nhận thành tích nên cô phải thi lại lần thứ 2 và thành công. Ở lần thi thứ 3, Hoàng Thị Duyên nâng mức đăng ký lên 98kg nhưng thất bại. Vì thế, thành tích của Duyên ở cử giật chỉ dừng ở mức 95kg, ngang bằng với thành tích của Izabella (Armenia). Dẫn đầu nội dung cử giật là Kou Hsing-chun với 103kg và đây cũng là kỷ lục Olympic mới. Trong lúc Dora Meiriama (Pháp) và Guryeva Polina (Turkmenistan) nâng được mức tạ 96kg, cao thứ nhì nội dung này.

Vào tranh cử đẩy, Hoàng Thị Duyên đăng ký thành tích khá thấp, với chỉ 113kg. Trong khi đó, các tuyển thủ Turkmenistan và Nhật Bản cùng đăng ký mức 116kg. Riêng Kou Hsing-chun vẫn đăng ký ở mức rất cao, đến 130kg. Kết quả, tuyển thủ Việt Nam thực hiện thành công lần cử đẩy đầu tiên và sau đó, đô cử Hoàng Thị Duyên nâng thành tích lên 119kg ở lần thi thứ 2 nhưng bị… tạ đè và cũng không thành công ở lần cử đẩy cuối cùng, cũng với mức tạ 119kg.

Như vậy, đô cử Hoàng Thị Duyên chỉ đạt thành tích tổng cử 208kg, khá thấp so với năng lực thực sự khi cô từng đạt thành tích tổng cử 213kg tại Cúp Cử tạ Vô địch thế giới và giành HCV cũng như đạt thành tích tổng cử 216kg với HCĐ tại giải Vô địch châu Á. Kết quả này khiến Hoàng Thị Duyên chỉ xếp hạng 5/9 VĐV tham gia tranh tài.

Đây là kết quả đáng tiếc cho Hoàng Thị Duyên, bởi Andoh Mikiko (Nhật Bản) giành HCĐ chỉ đạt thành tích tổng cử 214kg (94kg cử giật và 120kg cử đẩy). HCB thuộc về VĐV Guryeva Polina (Turkmenistan) với thành tích tổng cử 217kg (96kg cử giật và 121kg cử đẩy). VĐV Kou Hsing-chun (Đài Bắc Trung Hoa) khẳng định sự vượt trội khi giành HCV với thành tích tổng cử 236kg (103kg cử giật và 133kg cử đẩy); đồng thời, thiết lập kỷ lục Olympic ở cả 3 nội dung Cử giật, Cử đẩy và tổng cử ở hạng cân 59kg nữ.

* Trong ngày thi đấu hôm nay (28-7), võ sĩ Nguyễn Văn Dương bước vào đánh trận thứ 2 môn Boxing với đối thủ Erdenebat Tsendbaatar (Mông Cổ). Trong khi đó, Nguyễn Thùy Linh sẽ đấu trận cuối nội dung đơn nữ môn cầu lông ở bảng P cùng Jaquet Sabrina. Riêng cung thủ Đỗ Thị Ánh Nguyệt sẽ thi đấu vòng 32 cùng Hayakawa Ren (Nhật Bản) ở môn bắn cung.

ĐƯỜNG MINH

;
;
.
.
.
.
.