Đội tuyển Futsal Việt Nam phấn đấu vào vòng 1/8 World Cup 2021

.

ĐNO - Sau thời gian tập trung tại Thành phố Hồ Chí Minh, đội tuyển Futsal Việt Nam di chuyển ra Hà Nội tiếp tục rèn quân cho World Cup 2021 vào tháng 9. Chúng tôi có cuộc trò chuyện cùng HLV trưởng Phạm Minh Giang về việc chuẩn bị của đội.

Ảnh: Đ.M
Các tuyền thủ đội tuyển Futsal Việt Nam đang tập luyện những bài tấn công tổng lực, phòng ngự tổng lực. Ảnh: Đ.Minh

Ông có thể cho biết về quá trình chuẩn bị của đội tuyển Futsal Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh thời gian vừa qua?

Covid-19 diễn biến phức tạp tại Thành phố Hồ Chí Minh nên từ ngày 20-7, chúng tôi di chuyển tập trung tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh và tập luyện tại đây.

Do phải liên tục cách ly, các VĐV không được tập luyện thường xuyên nên ngoài việc rèn thể lực cho các cầu thủ, chúng tôi còn rèn những bài chiến thuật cho đội như tấn công, tấn công thoát pressing, phòng ngự, phối hợp các tình huống cố định… Nói chung, các cầu thủ thực hiện khá tốt ý đồ của Ban Huấn luyện và tôi cảm thấy hài lòng về điều này.

Việc tập luyện của đội tuyển tại Hà Nội được tiến hành như thế nào, thưa ông?

Trong thời gian ở Hà Nội, việc tập luyện cũng không khác mấy so với khi ở Thành phố Hồ Chí Minh. Chúng tôi rèn thêm cho các tuyền thủ những bài tấn công tổng lực, phòng ngự tổng lực và nhiều vấn đề khác.

Trước khi đội sang Tây Ban Nha tập huấn vào ngày 25-8 tới, từ 22 người được tập trung, chúng tôi sẽ gút danh sách tuyển thủ xuống còn 17 người nên đây là thời điểm để các cầu thủ thể hiện mình cao nhất.

Được biết, trước khi tham dự World Cup 2021 tại Lithuania, đội tuyển Futsal Việt Nam sẽ có 4 trận đấu giao hữu. Ông kỳ vọng gì vào những trận đấu này?

Trước và sau trận play-off với Lebanon trên đất UAE để giành vé đến World Cup 2021, thời gian qua, chúng ta gần như chẳng có trận đấu quốc tế nào vì dịch bệnh. Thế nên, 4 trận giao hữu trên đất Tây Ban Nha trong chuyến tập huấn sắp tới cùng các đội tuyển Nhật Bản, Guatemala, Tây Ban Nha và CLB Cordoba giúp đội Việt Nam bắt nhịp với lối đá của các đội tuyển Futsal hàng đầu thế giới.

Song song đó, rèn thêm tinh thần cho các tuyển thủ khi phải đối đầu với những đội bóng mạnh, điều đó rất tốt cho cầu thủ chúng ta.

Vậy mục tiêu của đội tuyển Futsal Việt Nam tại World Cup sắp tới ra sao?

Tại vòng chung kết giải Futsal Vô địch thế giới 2021 lần này, chúng ta nằm cùng bảng với các đội tuyển Brazil, Czech và Panama. Theo quy định, ngoài 2 đội đứng đầu bảng thì 4 trong số 6 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền vào vòng 1/8.

Vì vậy, ngay khi có kết quả bốc thăm và xác định được các đối thủ, chúng tôi lập tức thu thập dữ liệu của các đội. Thực tế, Brazil và Czech được xem là mạnh nhất bảng, nên đối thủ cạnh tranh trực tiếp vé vào vòng 1/8 của chúng ta chính là Panama. Chúng tôi sẽ có những đấu pháp hợp lý khi đối đầu với đội bóng này và hy vọng sẽ giành vé vào vòng 1/8, bởi đây là mục tiêu chúng tôi đặt ra cho tuyển Việt Nam tại giải đấu.

Cám ơn ông. Chúc ông và đội tuyển Futsal Việt Nam hoàn thành mục tiêu của mình!

ĐƯỜNG MINH thực hiện

;
;
.
.
.
.
.