Đội tuyển Việt Nam đang tăng tốc

.

ĐNO - HLV Park Hang-seo quay lại huấn luyện tuyển Việt Nam từ ngày 12-8, sau khi hoàn tất cách ly tập trung. Những ngày qua, tuyển Việt Nam dần tăng tốc với những bài rèn chiến thuật cho những trận đấu của vòng loại cuối cùng (khu vực châu Á) World Cup 2022.

HLV Park Hang-seo đang tăng tốc về thể lực và kỹ - chiến thuật cho các học trò; đặc biệt, chiến lược gia người Hàn Quốc đang thử nghiệm các tuyển thủ ở nhiều vị trí khác nhau. Cần nhấn mạnh, không chỉ bây giờ mà ngay từ lần tập trung hồi tháng 5 vừa qua để chuẩn bị cho 3 trận đấu cuối (vòng loại thứ 2), HLV Park Hang-seo đã xác định, đội tuyển Việt Nam phải có sự chuẩn bị kỹ nhằm tăng tính bất ngờ cho đối thủ.

Thực tế, dưới thời HLV Park Hang-seo, đội tuyển Việt Nam luôn có lối chơi ổn định nên thường giành kết quả bất ngờ trước những đối thủ ngang tầm hoặc yếu hơn. Tuy nhiên, khi đối đầu với những đội bóng mạnh, lúc ấy, yếu tố bất ngờ không còn. Trận thua UAE vừa qua ở trận đấu cuối cùng (vòng loại thứ 2) là một minh chứng.

Đơn giản, trong thời đại công nghệ thông tin, các đối thủ tìm hiểu về lối chơi của các học trò HLV Park Hang-seo không khó; từ đó, có những đối sách hợp lý khi đối đầu với tuyển Việt Nam. Vậy nên, tuyển Việt Nam cần phải làm mới mình và lối chơi phải mang tính bất ngờ, bởi đối thủ sắp tới của chúng ta đều là những đối thủ mạnh hàng đầu châu lục và thế giới.

Thời gian qua, mỗi khi trò chuyện cùng các tuyển thủ, họ đều than các buổi tập của đội đều rất mệt, nhất là trong khoảng thời gian đội đang nâng cấp thể lực. Không chỉ rèn thể lực, HLV Park Hang-seo rất chú trọng về những bài kỹ - chiến thuật cho các học trò; đáng chú ý khi chiến lược gia người Hàn Quốc đang thử nghiệm nhiều tuyển thủ ở những vị trí trái kèo của họ.

Thời gian qua, Đình Trọng và Duy Mạnh đều được đẩy lên đá ở vai trò tiền vệ trung tâm, hoặc nhiều cầu thủ khác như Văn Thanh, Trọng Hoàng, Hồng Duy, Thành Chung… cũng thường được sử dụng ở nhiều vị trí khác nhau. Đấy cũng là vấn đề hợp lý, đặc biệt là việc làm mới hàng phòng ngự, cũng như đội hình của tuyển Việt Nam trong thời gian tới.

Cần nói rõ, HLV Park Hang-seo đang dùng quãng thời gian này để thử nghiệm nhân sự, từ đó biến ảo đội hình lẫn sơ đồ chiến thuật nhằm tạo sự bất ngờ với các đối thủ trong thời gian tới. Tuy nhiên, trong thời điểm dịch bệnh như thế này, việc không có “quân xanh” tập luyện cũng là một điều khó cho thầy trò HLV Park Hang-seo.

Thế nên, việc chia nhóm đá đối kháng cũng là cách để ông thầy người Hàn Quốc tăng sự thích ứng cho các tuyển thủ. Bên cạnh đó, các trận đấu nội bộ cũng là những bài kiểm tra cần thiết để lên bộ khung lý tưởng cho đội tuyển.

Những trận đấu ở vòng loại cuối cùng (khu vực châu Á) World Cup 2022, các đối thủ của tuyển Việt Nam đều rất mạnh, nên việc chuẩn bị kỹ lưỡng của thầy trò HLV Park Hang-seo là điều dễ hiểu và đương nhiên.

ĐƯỜNG MINH

;
;
.
.
.
.
.