Đội tuyển Trung Quốc xin đổi giờ thi đấu và đánh giá cao Việt Nam

.

Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc (CFA) đã gửi đề xuất đến Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) để xin đổi giờ thi đấu trong trận đấu cùng đội tuyển Việt Nam trong khuôn khổ lượt trận thứ 3 vòng loại (cuối cùng, khu vực châu Á) World Cup 2022 tại Sharjah (UAE). Theo đó, CFA đề nghị trận đấu được tổ chức vào lúc 22 giờ ngày 7-10 (giờ địa phương, tức 1 giờ ngày 8-10 giờ Việt Nam).

Theo lý giải của CFA, phía Trung Quốc muốn đổi giờ thi đấu do điều kiện thời tiết ở UAE rất khắc nghiệt khi nhiệt độ ban ngày có thể lên đến 40 độ C. Điều này có thể ảnh hưởng lớn đến thể lực của cầu thủ. Tuy chưa có câu trả lời chính thức nhưng nhiều khả năng AFC sẽ đồng ý với đề xuất này.

Bài viết trên Sports Weekly (ngày 21-9) đã đánh giá rất cao đội tuyển Việt Nam khi thừa nhận, trong thời gian qua - đặc biệt tại ASIAN Cup 2019 - đội tuyển Việt Nam đã cho thấy những bước tiến vượt bậc. Tại giải đấu này, đội tuyển Việt Nam đã giành quyền vào tứ kết và chỉ phải chấp nhận thất bại đáng tiếc 0-1 trước Nhật Bản bằng một quả phạt đền.

Dù nhiều ý kiến cho rằng, đội tuyển Trung Quốc có ưu thế thể hình trước đội tuyển Việt Nam nhưng với kinh nghiệm đối đầu với Iraq và Iran là những đội bóng dựa vào sức mạnh, đội tuyển Việt Nam không hề e ngại. Mới đây nhất, trận thua trước Úc cũng mang lại cho đội tuyển Việt Nam thêm những kinh nghiệm khi đối đầu với các đối thủ có ưu thế thể hình, thể lực.

Hiện tại, thầy trò HLV Li Tie đang đẩy cao cường độ tập luyện và trận giao hữu cùng Syria vào ngày 30-9 được xem là bước chuẩn bị cho đội tuyển Trung Quốc trước khi tiếp đón thầy trò HLV Park Hang-seo.

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.