Ban tổ chức Qatar 2022 tiếp tục thảo luận với WHO về vắc-xin phòng Covid-19

.

Phát biểu tại cuộc họp trực tuyến liên quan công tác tổ chức vòng chung kết World Cup 2022, Giám đốc điều hành Ủy ban tổ chức Qatar 2022 Nasser Al-Khater cho biết, tổ chức này tiếp tục thảo luận cùng Tổ chức Y tế thế giới (WHO), căn cứ tình hình dịch tễ để xem xét chấp nhận loại vắc-xin nào mà người hâm mộ đã tiêm, trước khi nhập cảnh Qatar để dự khán vòng chung kết World Cup 2022.

Trả lời câu hỏi từ Thông tấn xã Nga (TASS), ông Nasser Al-Khater thừa nhận, rất khó để dự đoán tình hình dịch bệnh trong một năm tới. Hiện tại, Bộ Y tế công cộng Qatar chấp nhận phần lớn các loại vắc-xin. Ông Nasser Al-Khater cũng cho biết, việc xây dựng 8 sân vận động để tổ chức các trận đấu của World Cup 2022 đã hoàn thành. Qatar là nước chủ nhà của World Cup 2022, khởi tranh từ ngày 21-11-2022, tại 8 sân vận động ở 7 thành phố: Doha, Lusail, Al Wakrah, Al Khor, Al Rayyan, Umm Salal và Madinat ash Shamal. Trận chung kết diễn ra vào ngày 28-12-2022.

Ban đầu, giải được dự kiến diễn ra vào mùa hè như thông lệ nhưng do nhiệt độ mùa hè ở Qatar thường hơn 400C, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của các cầu thủ cũng như cổ động viên nên Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) quyết định dời giải đấu sang mùa đông. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử 22 vòng chung kết, World Cup được tổ chức vào mùa đông.

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.