Đội tuyển Nữ Việt Nam tập trung, chuẩn bị ASIAN Cup Nữ 2022

.

Ngay khi giải Vô địch bóng đá nữ quốc gia 2021 vừa kết thúc, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam cũng chính thức tập trung, hướng tới nhiệm vụ quan trọng đầu tiên trong năm 2022 là tham dự vòng chung kết ASIAN Cup Nữ 2022, diễn ra từ ngày 20-1 đến 6-2-2022 tại Ấn Độ. Theo kế hoạch, ngày 28-11, đội tuyển tập trung tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, với 28 VĐV đến từ các CLB bóng đá nữ trên cả nước và là những VĐV thể hiện phong độ tốt tại giải Vô địch quốc gia vừa qua với CLB Thành phố Hồ Chí Minh (9 VĐV), Hà Nội (7 VĐV), Hà Nam (6 VĐV), Than Khoáng sản Việt Nam (6 VĐV).

Theo HLV trưởng Mai Đức Chung, trong lần triệu tập đội tuyển này, ngoài một số gương mặt trẻ lần đầu được gọi lên tuyển như Trần Thị Hải Linh, thủ môn trẻ Đào Thị Kiều Oanh, ban huấn luyện tiếp tục tập trung các cầu thủ đã hồi phục chấn thương như Phạm Thị Tươi, Nguyễn Thị Liễu. Nhìn chung, đa số các cầu thủ đã tham dự vòng loại đều được giữ lại khi vòng chung kết sắp tới ở bảng C, đội tuyển Nữ Việt Nam gặp các đối thủ mạnh như Nhật Bản, Hàn Quốc hay đối thủ Myanmar. Vì thế, dù vẫn đang tiếp tục trẻ hóa đội hình nhưng với nhiệm vụ lần này, đội tuyển nữ Việt Nam cũng cần các cầu thủ có kinh nghiệm thi đấu quốc tế.

Theo kế hoạch, đội tuyển nữ quốc gia thực hiện các thủ tục ổn định chỗ ở, kiểm tra y tế tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá Trẻ Việt Nam trong sáng 28-11, trước khi bước vào buổi tập đầu tiên vào chiều cùng ngày.

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.