Bóng bàn Đà Nẵng: Kỳ vọng tại giải Vô địch Bóng bàn quốc gia 2021

.

Đội tuyển Bóng bàn Đà Nẵng đặt quyết tâm gặt hái thành tích tốt tại giải Vô địch Bóng bàn quốc gia - Báo Nhân Dân tranh cúp Petro Việt Nam - PVCFC năm 2021 (diễn ra tại tỉnh Quảng Nam từ 28-11 đến 4-12).

Đội tuyển Bóng bàn Đà Nẵng nỗ lực tập luyện tại CLB Thể thao Phan Châu Trinh.  Ảnh: XUÂN SƠN
Đội tuyển Bóng bàn Đà Nẵng nỗ lực tập luyện tại CLB Thể thao Phan Châu Trinh. Ảnh: XUÂN SƠN

Giải đấu lần thứ 39 thu hút 114 vận động viên thuộc 14 đoàn bóng bàn từ các tỉnh, thành phố, ngành, doanh nghiệp trên cả nước. Trong bối cảnh ảnh hưởng Covid-19, ban tổ chức nỗ lực tổ chức giải đấu bằng hình thức thí điểm thi đấu khép kín theo cơ chế “bong bóng”, qua đó tạo “bước đệm” về chuyên môn và tinh thần cho bóng bàn Việt Nam ở đấu trường khu vực, trước mắt là SEA Games 31.

Hưởng ứng tinh thần đó, đội tuyển Bóng bàn Đà Nẵng nỗ lực gặt hái thành tích tốt tại giải đấu năm nay. Sau khi kết thúc thời gian giãn cách xã hội với việc tập luyện trực tuyến duy trì thể trạng ổn định, các VĐV đội tuyển Bóng bàn Đà Nẵng trở lại tập luyện từ đầu tháng 10-2021.

“Điều đầu tiên mà ban huấn luyện thực hiện với các VĐV là công tác tư tưởng, xác định quyết tâm của thầy và trò là tập trung cho giải vô địch quốc gia. Do thời gian từ lúc tái lập luyện tới ngày thi đấu không dài, gần như cận kề nên công tác huấn luyện rất khẩn trương, bảo đảm duy trì liên tục. Chúng tôi lên giáo án hợp lý để các em bảo đảm thể lực và phong độ thi đấu”, HLV Đặng Xuân Chánh cho biết.

“Ăn tập” với bóng bàn thành phố từ khi còn nhỏ, tay vợt Võ Hữu Quốc được ban huấn luyện kỳ vọng cùng với Nguyễn Thành Nam - người đầu quân cho bóng bàn Đà Nẵng từ 2018, tiếp tục phát huy phong độ ấn tượng từ các giải đấu năm ngoái. Được biết, với nội dung đôi nam, bộ đôi này tạo thành cặp bài trùng của bóng bàn Đà Nẵng khi đoạt HCĐ giải Vô địch Bóng bàn quốc gia - Báo Nhân Dân lần thứ 38 và Á quân giải Bóng bàn đội mạnh toàn quốc năm 2020.

“Tôi và các đồng đội đang nỗ lực tập luyện khẩn trương cho giải đấu ở Quảng Nam vì đây là giải đấu cuối cùng của năm 2021. Tất cả quyết tâm nâng cao thành tích đã từng đoạt được để mang vinh quang về cho thành phố”, Võ Hữu Quốc chia sẻ.

Một tài năng khác của bóng bàn Đà Nẵng là Ngô Thủy Tiên cũng được kỳ vọng. Năm nay mới 14 tuổi nhưng tay vợt trưởng thành từ lò đào tạo của Đà Nẵng này từng khiến giới chuyên môn và người hâm mộ bất ngờ khi tạo nên “cú sốc” với tấm HCĐ ở nội dung đơn nữ giải Bóng bàn các CLB toàn quốc 2020 trước các đối thủ giàu kinh nghiệm hơn.

Cùng với đó là nhiều thành tích, huy chương ở các giải trẻ, thiếu niên và nhi đồng toàn quốc, được đánh giá thuộc lứa kế cận tiềm năng cho những cây vợt nữ gạo cội của Việt Nam như: Mai Hoàng Mỹ Trang, Nguyễn Thị Việt Linh, Nguyễn Thị Nga... Hoàn toàn đủ cơ sở để tin tưởng Thủy Tiên có thể gây bất ngờ tại Quảng Nam sắp tới khi tham gia cả 3 nội dung: đơn nữ, đôi nữ, đôi nam nữ.

Theo Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Nguyễn Trọng Thao, sở quyết định cử HLV, VĐV tham gia thi đấu giải Vô địch Bóng bàn quốc gia - Báo Nhân Dân lần thứ 39 tại tỉnh Quảng Nam với thành phần đội tuyển gồm 2 HLV và 10 VĐV. Các VĐV tham gia ở 7 nội dung của giải gồm: đồng đội nam - đồng đội nữ, đơn nam - đơn nữ, đôi nam - đôi nữ và đôi nam nữ.

XUÂN SƠN

;
;
.
.
.
.
.