Đội tuyển Việt Nam chuẩn bị tốt nhất để tiếp đón đội tuyển Nhật Bản

.

Ở lượt trận thứ 5 vòng loại (cuối cùng, bảng B, khu vực châu Á) World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam đón tiếp đội tuyển Nhật Bản (19 giờ ngày 11-11). Trận đấu cận kề nên những ngày qua, các cầu thủ chủ nhà gấp rút chuẩn bị.

Với sự hướng dẫn của trợ lý Vũ Hồng Việt (trước, bìa phải), các tuyển thủ Việt Nam có sự chuẩn bị cần thiết trước cuộc tiếp đón đội tuyển Nhật Bản vào ngày 11-11 tới. Ảnh: VFF
Với sự hướng dẫn của trợ lý Vũ Hồng Việt (trước, bìa phải), các tuyển thủ Việt Nam có sự chuẩn bị cần thiết trước cuộc tiếp đón đội tuyển Nhật Bản vào ngày 11-11 tới. Ảnh: VFF

Thực tế, các tuyển thủ Việt Nam chính thức bước vào giai đoạn chuẩn bị cho trận đấu với Nhật Bản từ ngày 25-10, sau kỳ nghỉ 4 ngày bên gia đình. Việc được đoàn tụ cùng gia đình, dù chỉ trong quãng thời gian ngắn cũng là liệu pháp tâm lý hiệu quả, giúp các tuyển thủ trở lại tập luyện với sự sung mãn thấy rõ, sau 4 trận thua liên tiếp. Trợ lý Vũ Hồng Việt chia sẻ: “Không khí lạc quan và sự phấn chấn trong đợt tập trung trở lại đã xua được sự buồn bã và sức ép rất lớn sau chuỗi thành tích không như ý vừa qua”. Ngoài không khí tập luyện tốt, niềm vui lớn nhất là không có tuyển thủ nào gặp chấn thương. Những cầu thủ từng gặp chấn thương như Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Thành Chung, Trần Đình Trọng đã hồi phục tốt. Ngay cả Trần Minh Vương cũng bắt đầu tham gia tập luyện cùng toàn đội. Chỉ có Nguyễn Trọng Hoàng vẫn tiếp tục điều trị thoát vị đĩa đệm và chắc chắn cầu thủ đa năng này không thể góp mặt trong thành phần đội tuyển Việt Nam trong trận đón tiếp Nhật Bản. Thậm chí, nhiều khả năng, anh có thể phải nghỉ thi đấu đến hết năm 2021.

Bên cạnh đó, việc HLV Park Hang-seo vừa quyết định triệu tập tiền vệ Đỗ Hùng Dũng đang gây nhiều tranh cãi. Sau chấn thương rất nặng hồi tháng 3 tại V-League 2021, Hùng Dũng phải trải qua phẫu thuật và chỉ mới được tập luyện hồi phục tại Trung tâm PVF để trong tháng 11 này, anh tập trung cùng Hà Nội FC. Trung tâm PVF cũng khuyến cáo, Hà Nội FC chỉ được cho anh tập luyện theo nguyên tắc tăng dần và cần có khoảng 2 tuần - trong khoảng thời gian 3-4 tuần tập luyện - làm quen với cường độ tập luyện, trước khi được chính thức thi đấu.

Ngoài ra, anh cũng được Trung tâm PVF cung cấp chương trình tập luyện hồi phục với yêu cầu cầu thủ tuân thủ tuyệt đối để giảm thiểu khả năng tái phát chấn thương. Vì thế, giới chuyên môn đang lo âu khi Hùng Dũng được triệu tập. Bởi trước đó, dù đội ngũ y tế đã khuyến cáo nhưng nhiều cầu thủ đang chấn thương vẫn được tập trung và việc ra sân thi đấu khiến chấn thương của những cầu thủ như Đình Trọng, Văn Hậu… nghiêm trọng hơn, phong độ của họ không còn như trước.

Dự kiến tối nay (4-11), HLV Park Hang-seo cùng đội tuyển U23 Việt Nam về đến Hà Nội. Nhà cầm quân người Hàn Quốc cùng 8 tuyển thủ U23 bổ sung cho đội tuyển Việt Nam sẽ không cách ly tập trung mà chỉ sinh hoạt theo nguyên tắc khép kín của đội tuyển Việt Nam tại khách sạn Grand Plaza. Đồng thời, các thành viên này cũng tiếp tục tham gia tập luyện cùng đội tuyển Việt Nam ngay sau khi trở về. Ngày 5-11, HLV Park Hang-seo ra sân để trực tiếp huấn luyện, nhằm giúp các học trò chuẩn bị tốt nhất cho những trận đấu quan trọng phía trước.

Thời gian qua, dù HLV Park Hang-seo dẫn dắt đội tuyển U23 Việt Nam tranh tài tại vòng loại giải Bóng đá U23 châu Á 2022, song các tuyển thủ Việt Nam quá quen với phương pháp huấn luyện của chiến lược gia người Hàn Quốc, các trợ lý cũng đang làm rất tốt nhiệm vụ. Tuy nhiên, việc có mặt trên sân sẽ giúp nhà cầm quân này nhận biết, điều chỉnh những khiếm khuyết của các học trò, cũng như tạo thêm động lực cần thiết cho các tuyển thủ Việt Nam trong quá trình chuẩn bị để hướng tới mục tiêu giành những điểm số đầu tiên tại vòng loại (cuối cùng, bảng B, khu vực châu Á) World Cup 2022.

ĐƯỜNG MINH

;
;
.
.
.
.
.